Tin mới

Nữ TNV xin đóng tiền trễ 5 ngày, đi lấy mẫu về phát hiện chủ trọ khóa cổng giữa đêm khuya?

Thứ ba, 17/08/2021, 16:29 (GMT+7)

Cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin nữ tình nguyện viên đóng tiền trọ trễ 5 ngày nên trong đêm phải xin ngủ nhờ.

Mới đây, Cộng đồng mạng lan truyền câu chuyện nữ TNV xin đóng tiền trễ 5 ngày, đi lấy mẫu về phát hiện chủ trọ khóa cổng giữa đêm khuya, phải xin ngủ nhờ ở chốt kiểm soát.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng, khiến nhiều người suy ngẫm. Cụ thể, một bạn trẻ đã chia sẻ bài viết lên nhiều hội nhóm: “Xin chủ trọ đóng tiền trễ 5 ngày, nữ tình nguyện viên lấy mẫu về thì phát hiện chủ trọ khoá cổng. Giữa đêm phải ra xin chốt để ngủ qua đêm.

Ảnh: Bình dương 24h
Ảnh: Bình dương 24h

Câu chuyện được nhiều người quan tâm vào tối qua, kể về nữ tình nguyện viên tên S., tuổi đôi mươi, đang là 1 sinh viên và ở trọ tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, Bình Dương. Cũng như bạn bè cùng trang lứa, khi Bình Dương cần, thì S. Cũng sẵn sàng tình nguyện đi góp 1 phần sức trẻ cho tỉnh nhà, công việc mà S. được giao là đi test sàng lọc trong cộng đồng.

Bình thường đến ngày 10, sau khi S. lãnh lương làm thêm sẽ đóng tiền trọ, nhưng nay thất nghiệp không đóng được và xin chủ trọ trễ ít ngày, nhưng đêm qua sẽ là 1 đêm buồn với nữ tình nguyện viên này, khi về phòng lúc 22h20 thì phát hiện cổng đã bị khoá, điều mà trước đây dãy trọ không làm. S. cố liên hệ với chủ trọ để mở cửa vào tắm rửa thay đồ, nghỉ ngơi sau 1 ngày vất vả lấy mẫu cho người dân và tất nhiên là bất thành.

Trong đêm, em S. đi khắp nơi để xin mùng mền và nơi ngủ nghỉ, trong đêm sương lạnh nhưng người đầy mồ hôi, 12h đêm S. xin tá túc được ở 1 chốt trực giữa trời, buồn, mệt, kiệt sức lẫn tinh thần và thể chất nhưng em ấy vẫn cố nghỉ ngơi để lấy sức cho ngày mai tiếp tục công việc ý nghĩa, tiềm ẩn nhiều hiểm nguy...

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Tối nay, qua trao đổi với em, được biết, em đã chuyển trọ vì quá hãi, và hiện em đã xin ở ghép chung với người bạn của mình cho qua đợt dịch này, chủ trọ bên này hiểu nên cũng dễ thương đồng ý cho 1 người nữa ở, đồng thời còn dặn nếu không có tiền kịp thì từ từ đóng cũng được.

Nếu không có, thì thân con gái không biết sẽ đi đâu về đâu....”

Bên dưới bài đăng, đa phần bày tỏ ý kiến không đồng tình với cách ứng xử của chủ phòng trọ. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng mọi chuyện nên bình tĩnh, thông tin này chưa được chính chủ lên tiếng, mới chỉ là ý kiến một chiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: covid-19