Tin mới

Siêu bão "quái vật" chuẩn bị đổ bộ, Mỹ gửi cảnh cáo đến hàng triệu người

Thứ tư, 10/10/2018, 15:46 (GMT+7)

Siêu bão "quái vật" Michael tăng cường khi hướng đến bang Florida, Mỹ dự đoán có thể đổ bộ với sức gió mạnh nhất trong năm 2018.

Siêu bão "quái vật" Michael tăng cường khi hướng đến bang Florida, Mỹ dự đoán có thể đổ bộ với sức gió mạnh nhất trong năm 2018. 

Hãng tin CNN đưa tin cho hay cơn bão Michael đổ bổ vào vịnh Mexico hôm 9/10 ở cấp 3/5, được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cường khi tấn công vào Florida. Nếu tâm bão đổ bộ bờ biển với cấp 2 trở lên, đây sẽ là cơn bão có sức gió mạnh nhất đổ bộ Mỹ trong năm 2018.

Siêu bão Michael tăng cường khi hướng đến bang Florida. Ảnh: CNN

Michael có thể tăng cường trong đêm lên gần cấp 4 khi đổ bộ vào khoảng chiều 10/10 (giờ địa phương), mang theo sóng dâng nguy hiểm đến những khu vực thấp và không được trang bị đầy đủ để đối phó với thiên tai này.

Theo thống đốc bang Florida, Rick Scott gọi Michael là "cơn bão quái vật" có thể mang đến "sự phá hủy hoàn toàn", kêu gọi người dân nhanh chóng sơ tán.

"Siêu bão Michael được dự đoán là cơn bão có sức hủy diệt mạnh nhất đổ bộ vào khu vực Tây bắc của bang Florida trong nhiều thập kỷ. Người dân trong khu vực nên sơ tán ngay khi nhận được cảnh báo, những cơn sóng trào nguy hiểm được dự đoán sẽ xảy ra" – ông nói.

Cơn bão Michael đã duy trì sức gió mạnh nhất ở khoảng 193 km/h, với tâm bão ở khoảng 241 km/h, khi mới chỉ tính đến tối 9/10.

Một cơn bão cấp 4 sẽ duy trì ở mức hơn 209 km/h. Gió mạnh từ cơn bão nhiệt đới này đã có thể cảm thấy được trong khu vực từ sáng 10/10, các lệnh sơ tán bắt buộc hoặc tự nguyện đã được ban hành trong ít nhất 22 hạt ở bờ vịnh Florida trước cơn bão.

Khoảng 3,7 triệu người nhận được cảnh báo siêu bão tại Panhandle và Big Bend, bên cạnh đó là một phần khu vực Đông Nam Alabama và Nam Georgia. Cảnh báo bão nhiệt đới bao phủ 8,5 triệu người ở 4 bang của Mỹ.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news