Tin mới

Siêu thị bán hết veo những lon bia bị móp trong “một nốt nhạc” chỉ nhờ 1 tấm biển

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:21 (GMT+7)

Nhờ sự thông minh cùng cách nắm bắt tâm lý khách hàng, một siêu thị tại Nhật đã có thể bán hết toàn bộ số lon bi bị móp.

Mỗi doanh nghiệp nếu muốn vận hành tốt thì đều cần có một chiến thuật marketing hiệu quả. Bước đầu tiên để sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng đó là phải truyền đạt hết giá trị thông điệp của nó. Nhiều doanh nghiệp đã đạt thành công rực rỡ chỉ nhờ chiến dịch marketing hiệu quả.

Mới đây, Sora đưa tin về có siêu thị Happy Food RE Fanz ở thành phố Date đã có cách thức truyền thông vô cùng đặc biệt. Do gặp một trận động đất có cường độ mạnh mà nhiều mặt hàng đã bị rơi khỏi quầy, trong đó có nhiều lon bia cùng đồ uống có ga bị móp méo.

Ảnh: Sora News
Ảnh: Sora News

Điều này khiến các mặt hàng trở nên rất khó bán. Nếu không vì khan hiếm thì thông thường khách hàng địa phương sẽ rất ít khi mua những thứ đồ mà bao bì bị móp dù có được giảm giá đi chăng nữa. Tuy nhiên, một nhân viên của siêu thị có tên Yohei Sato đã “cứu” siêu thị một “bàn thua trông thấy” khi bán hết toàn bộ số lon đồ uống bị biến dạng này.

Thay vì giảm giá như cách thông thường, phía siêu thị lại giữ nguyên mức giá của các loại đồ uống bị móp méo này, thay vào đó, họ đặt tấm biển “ca ngợi tinh thần dũng cảm” của chúng. Cụ thể, tấm biển viết rằng: “Đây là những lon bia đã dũng cảm hồi sinh sau trận động đất. Tôi không muốn chúng bị đối xử như những sản phẩm bị hỏng rồi bán giảm giá. Dù bên ngoài không bắt mắt nhưng bên trong vẫn là hương vị thơm ngon. Xin hãy mang chúng đi và để chúng được sống hết mình với những gì chúng đáng được nhận.”

Ảnh: Sora News
Ảnh: Sora News

Và chỉ nhờ 1 tấm bảng, sau 2 ngày, toàn bộ lượng đồ uống có ga, bia,.. bị móp méo đã được bán hết sạch. Nhiều người chọn mua lon bị móp thay vì lon nguyên vẹn vì muốn “ca ngợi” những người hùng. Ai đi qua cũng chú ý tới tấm bảng thú vị trên và rất vui lòng “đón” những chiếc lon đó về nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news