Tin mới

Singapore chốt sân nhà tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn

Thứ bảy, 03/12/2022, 18:10 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Singapore đã chọn địa điểm thi đấu trận gặp Myanmar và Việt Nam tại bảng B - AFF Cup 2022.

Diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, ASEAN FOOTBALL vừa đăng tải thông tin LĐBĐ Singapore (FAS) đã lựa chọn SVĐ Jalan Besar có sức chứa 6000 chỗ ngồi làm sân nhà của ĐT Singapore tại vòng bảng AFF Cup 2022.

ĐT Singapore sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà gặp ĐT Myanmar vào ngày 24/12. Sau đó 6 ngày, họ sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam. SVĐ Quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi sẽ được sử dụng nếu đội bóng nước này đi tiếp. 

Singapore chốt sân nhà tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn - Ảnh 1
Sân Jalan Besar sử dụng hoàn toàn cỏ nhân tạo. Ảnh: Internet
Sân Jalan Besar sử dụng hoàn toàn cỏ nhân tạo. Ảnh: Internet

Giải thích việc chọn lựa sân Jalan Besar làm sân nhà ở hai trận vòng bảng, FAS đã cho biết họ không thể tổ chức thi đấu các trận vòng bảng AFF Cup 2022 tại SVĐ Quốc gia Singapore do sân bóng này đã có kế hoạch tổ chức các sự kiện khác.

>>Xem thêm: ĐT Việt Nam biến động lực lượng trước thềm AFF Cup 2022, thêm 1 cầu thủ bị loại 

Đội trưởng Hariss Harun của Singapore còn cho biết đây sẽ là một lợi thế cho 'The Lions' tại vòng đấu bảng. “Lần cuối cùng chúng tôi chơi ở Jalan Besar khi chúng tôi đánh bại Palestine 2-1 vào năm 2019. Việc các khán đài ở rất gần sân thực sự đã giúp đội có thêm tự tin thi đấu. 

Cá nhân tôi thích được chơi trên sân cỏ tự nhiên. Nhưng Jalan Besar đã là sân nhà của chúng tôi trong nhiều năm qua và nhiều người đã quen với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Thế nên điều này có thể mang lại lợi thế cho chúng tôi trước những đội không quen đá ở đây”.

Singapore chốt sân nhà tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn - Ảnh 2
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Singapore tại AFF Cup 2022. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Singapore tại AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Với việc phía Singapore chọn sân Jalan Besar vốn sử dụng mặt cỏ nhân tạo làm sân nhà tại vòng bảng, điều này cũng đặt ra nhiều thách thức với ĐT Việt Nam trong việc thích nghi với việc thi đấu trên mặt sân này, vốn vẫn có độ nảy rất khác so với sân cỏ tự nhiên tại V-League. Chưa kể việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương cho các tuyển thủ.

AFF Cup 2022 sẽ quay lại với thể thức cũ khi các đội dự vòng đấu bảng sẽ thi đấu đan xen hai trận sân nhà và hai trận sân khách. ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu chinh phục chức vô địch Đông Nam Á bằng chuyến làm khách đến sân của Lào diễn ra vào 19h30 ngày 21/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news