Tin mới

Tranh cãi lễ trao giải SMA 2024: Jisoo (BLACKPINK) 'trắng tay', NCT Dream bị 'cà khịa' cực mạnh khi nhận Daesang

Thứ tư, 03/01/2024, 11:05 (GMT+7)

Seoul Music Awards (SMA) 2024 khiến netizen tranh cãi dữ dội vì loạt giải thưởng được cho là không xứng đáng.

Ngày 2/1/2024, lễ trao giải Seoul Music Awards (SMA) lần thứ 33 đã chính thức diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. SMA là một trong những lễ trao giải lớn của Hàn Quốc nhận được sự quan tâm lớn mỗi dịp cuối năm của cộng đồng fan Kpop. Lễ trao giải năm có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Kpop như RIIZE, ZEROBASEONE, NMIXX, Billlie, STAYC, Kang Daniel, Young K (DAY6), Sandara Park, YuJu (GFriend), NCT Dream, Young Tak, Sunmi, Dynamic Duo, Park Shin Hye, Lee Jun Ki...

Giải thưởng danh giá nhất tại SMA 2024 - Daesang thuộc về nhóm nhạc nam nhà SM NCT Dream đã tạo ra một cuộc tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan Kpop.

NCT Dream nhận giải Daesang tại Seoul Music Awards 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhóm nhận giải thưởng này.
NCT Dream nhận giải Daesang tại Seoul Music Awards 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp nhóm nhận giải thưởng này.

Trên mạng xã hội, hàng loạt topic đã được lập ra về việc liệu NCT Dream có xứng đáng nhận Daesang hay không. Năm nay, NCT Dream không có bất cứ thành tích nổi trội nào về cả nhạc số lẫn doanh số album. Xét về mảng digital, NewJeans mới là cái tên "thống trị" mọi mặt trận với loạt ca khúc viral. Trong khi đó, ở mảng album, SEVENTEEN hiện đang giữ kỷ lục nhóm nhạc nam bán được 5 triệu bản trong tuần đầu tiên.

Nhiều fan Kpop "cà khịa" Daesang của NCT Dream là "Dealsang" và mỉa mai SMA là SM Music Awards do không ít lần nghệ sĩ SM giành giải một cách khó hiểu tại SMA mà không được công chúng công nhận. Bắt đầu từ năm 2019, khi SMA tự động thêm một giải Daesang digital cho Taeyeon (SNSD) bên cạnh Daesang của BTS. Tính đến hiện tại, ngoại trừ BTS, tất cả những nghệ sĩ nhà SM đều "thống trị" Daesang của SMA.

Bên cạnh Daesang của NCT Dream, SMA còn khiến nhiều người khó hiểu khi trao tới... 18 giải Bonsang. Những cái tên nhận Bonsang năm nay gồm có: NMIXX, ZEROBASEONE, Young Tak, Stray Kids, NewJeans, IVE, aespa, (G)I-DLE, Jimin (BTS), V (BTS), Jungkook (BTS), Kang Daniel, RIIZE, Kim Ho Joong, Sunmi, Lim Young Woong, NCT Dream, SEVENTEEN.

Jisoo (BLACKPINK) 'trắng tay' tại SMA khiến cộng đồng fan Kpop khó hiểu
Jisoo (Blackpink) "trắng tay" tại SMA khiến cộng đồng fan Kpop khó hiểu

Trong phần đề cử, Jisoo (BLACKPINK) xếp thứ 3 về số lượt vote, thành tích của ca khúc solo "Flower" cũng cực khủng nhưng lại không có tên trong những nghệ sĩ đạt Bonsang khiến các fan của cô nàng vô cùng bức xúc. Bên cạnh đó, việc LE SSERAFIM không được Bonsang cũng khiến nhiều người thắc mắc. Trong khi Jisoo và LE SSERAFIM "mất tích", nhiều cái tên không có hoạt động nổi bật lại nằm trong danh sách đã gây phẫn nộ trong cộng đồng Kpop fan.

Nhiều người nhận xét, SMA lại là một năm "chia giải" khi cứ ai tham dự là sẽ có giải. Dàn line-up năm nay cũng không được đánh giá cao khi vắng bóng những gương mặt hàng đầu Kpop. 

Kể từ khi thời đại của idol gen 4 bắt đầu, các lễn trao giải cuối năm bị netizen nhận xét là không còn chất lượng như trước. Nhiều giải thưởng vô nghĩa được thêm vào "cho có", các tiêu chí đánh giá cũng bị cho là không công tâm, không có tiêu chuẩn cụ thể. 

Tranh cãi lễ trao giải SMA 2024: Jisoo (BLACKPINK) 'trắng tay', NCT Dream bị 'cà khịa' cực mạnh khi nhận Daesang - Ảnh 1
 

TỔNG KẾT LỄ TRAO GIẢI SEOUL MUSIC AWARDS LẦN THỨ 33

Daesang: NCT Dream

Global Producer: Mark, Young Jae, BamBam (GOT7)

Best Album: SEVENTEEN

Best Music: NewJeans

18 Bonsang:

NMIXX

ZEROBASEONE

Young Tak

Stray Kids

NewJeans

IVE

aespa

(G)I-DLE

Jimin (BTS)

V (BTS)

Jungkook (BTS)

Kang Daniel

RIIZE

Kim Ho Joong

Sunmi

Lim Young Woong

NCT Dream

SEVENTEEN

Rookie of the Year: RIIZE, ZEROBASEONE

New Wave Star: KISS OF LIFE, PLAVE, YuJu

Y Global: n.Ssign

Discovery of the Year: FIFTY FIFTY

Best Performance: Billlie

Hallyu Wave: Kim Ho Joong

World’s Best Artist: BLACKPINK

World’s Trend Artist: BTS

K-Pop Special Award: Sandara Park

Best Trot: Yong Tak

Best Ballad: Young K (DAY6)

Best OST: Baekhyun (EXO)

Best R&B/Hip-Hop: Dynamic Duo

Best Band: Xdinary Heroes

Fan’s Choice of the Year: V (BTS)

Thai Best Artist: Zee Pruk, NuNew, Gemini, Fourth

Achievement Award: Kim Soo Chul.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news