Tin mới

Smartphone 5G đua nhau giảm giá: Tìm ra cái tên số 1 thị trường Việt Nam

Thứ bảy, 27/03/2021, 16:58 (GMT+7)

5G là công nghệ của tương lai đang được thử nghiệm bởi các nhà mạng Việt Nam. Người tiêu dùng chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố này để lựa chọn chiếc Smartphone tiếp theo sẽ gắn bó với mình, trước khi quyết định chi tiền.

Thời gian đầu 5G mới ra mắt, thì chỉ có những sản phẩm cao cấp tới từ những thương hiệu lớn mới đáp ứng được phần cứng để sử dụng. Tuy nhiên theo thời gian, công nghệ mạng 5G đã và đang dần được triển khai tại Việt Nam, vùng phủ sóng cũng rộng hơn.

Lựa chọn điện thoại đáp ứng được nhu cầu sử dụng 5G trong tương lai thời điểm này đã không còn quá khó khăn, khi mà các mẫu Smartphone được trang bị phần cứng bảo đảm yêu cầu nhà mạng giờ trải rộng trên nhiều phân khúc giá, từ cao cấp đến tầm trung, và thậm chí là cả những chiếc điện thoại giá rẻ.

Smartphone 5G đua nhau giảm giá: Tìm ra cái tên số 1 thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Một hệ thống di động lớn vừa điều chỉnh giá bán Nord N10 của thương hiệu OnePlus về mức 5,9 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt. Đây là smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam có giá dưới 6 triệu đồng. Đồng thời chiếc điện thoại này sẽ giải quyết rất nhiều mong muốn trải nghiệm 5G của người dùng nhưng có hầu bao không quá rủng rỉnh.

Trên phân khúc cao cấp, nhiều smartphone 5G cũng giảm giá cả chục triệu đồng. Samsung Galaxy S21 Plus 5G có giá từ 17,2 triệu đồng, giảm 8,8 triệu đồng so với khi mới bán tại Việt Nam. Smartphone 5G cao cấp nhất của Samsung - Galaxy Z Fold 2 - cũng được một số hệ thống điều chỉnh còn 42 triệu đồng, giảm 8 triệu đồng so với mức niêm yết trước đó.

Smartphone 5G đua nhau giảm giá: Tìm ra cái tên số 1 thị trường Việt Nam - Ảnh 2

Các dòng iPhone 12 hiện mức giá đã tốt hơn rất nhiều, chỉ chưa tới 30 triệu đồng cho một chiếc iPhone 12 Pro Max bản 128 GB. Sau nhiều lần điều chỉnh giá bán, Nokia 8.3 5G cũng giảm còn 9,2 triệu đồng. So với nửa năm trước, smartphone này đã giảm 3,7 triệu đồng.

Xu hướng của thời đại sẽ phải là 5G trong tương lai. Chính vì thế các nhà sản xuất chip đang dần đưa các chuẩn kết nối mới vào cả những sản phẩm tầm trung nhằm tăng sản lượng tiêu thụ. Điều này vô tình kéo theo áp lực buộc các mẫu điện thoại cũ ở phân khúc cao cấp cần phải điều chỉnh giá hợp lý để đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Smartphone 5G đua nhau giảm giá: Tìm ra cái tên số 1 thị trường Việt Nam - Ảnh 3

Trở lại với chiếc OnePlus Nord N10, nếu lựa chọn đây là mẫu điện thoại đầu tiên để trải nghiệm 5G, người dùng sẽ được tận hưởng những điều gì. OnePlus Nord N10 nổi bật và đáng sở hữu nhờ thiết kế hiện đại, sử dụng màn hình "nốt ruồi" thời thượng và tốc độ làm tươi 90 Hz. Màn hình 6.49 inch độ phân giải Full HD+ của thiết bị mang lại không gian hiển thị lớn, chất lượng và màu sắc rực rỡ, bắt mắt.

Sử dụng chip xử lý Snapdragon 690 8 nhân, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày cũng như chơi những tựa game phổ biến với mức cấu hình phù hợp.

Smartphone 5G đua nhau giảm giá: Tìm ra cái tên số 1 thị trường Việt Nam - Ảnh 4

Chưa hết, OnePlus Nord N10 5G còn có khả năng bắt trọn mọi khoảnh khắc nhờ sở hữu bộ camera đa năng, gồm cảm biến chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP cho góc nhìn 119 độ, ống kính macro 2 MP chụp ảnh cận cảnh và ống kính đơn sắc 2 MP chụp ảnh chân dung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: smartphone