Tin mới

Sốc: Người đàn ông mang 420 viên sỏi trong thận vì nghiện đậu phụ

Thứ ba, 09/06/2015, 10:30 (GMT+7)

Một bệnh nhân tại Đông Dương, Chiết Giang, Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật kinh hoàng để loại bỏ 420 viên sỏi trong thận.

Một bệnh nhân tại Đông Dương, Chiết Giang, Trung Quốc vừa trải qua ca phẫu thuật kinh hoàng để loại bỏ 420 viên sỏi trong thận.

Số lượng sỏi khổng lồ được gắp ra từ thận ông He. Ảnh: Weibo

Theo tin tức từ truyền thông Trung Quốc, ông He, 55 tuổi, người tỉnh Chiết Giang vừa trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ số lượng sỏi thận khổng lồ - 420 viên lớn nhỏ.

Sau khi tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe do bị đau bụng dữ dội, các bác sĩ phát hiện ra trong thận trái ông này có tới 420 viên sỏi. Nguyên nhân được đưa ra là do ông có chế độ ăn uống không phù hợp. Hầu như ngày nào ông cũng ăn đậu phụ, không được ăn là cảm thấy khó chịu. Các bác sĩ tin rằng lượng canxi sunfat cao trong đậu phụ đã kết tủa thành sỏi trong thận của ông He. Thói quen lười uống nước càng khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Sau 45 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra được 420 viên sỏi lớn. Hơn 100 viên sỏi nhỏ còn lại phải dùng đến máy hút. Cách đây 20 năm, ông He từng đi khám và phát hiện ra 10 viên sỏi trong thận và niệu đạo. Nhưng điều kiện kinh tế khi ấy chưa cho phép ông làm phẫu thuật. Không ngờ sau một thời gian dài, lượng sỏi trong thận ông lại tăng lên kinh hoàng như vậy.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news