Tin mới

'Thầy ông nội' của Tịnh Thất Bồng Lai từng tuyên bố tặng tiền tỷ nếu ai dám công khai một điều

Thứ sáu, 10/06/2022, 15:11 (GMT+7)

Phát ngôn trong quá khứ của kẻ cầm đầu Tịnh Thất Bồng Lai - Lê Tùng Vân (thầy ông nội) khiến dân tình phải tranh cãi.

Hơn 1 năm qua, những thông tin xoay quanh vụ án Tịnh Thất Bồng Lai nhận được quan tâm của công chúng. Hàng loạt sai phạm của tụ điểm thờ tự trái phép này dần được cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng. Ngày 3/6, kết quả vụ án đã được cơ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An công bố. Theo đó, ông Lê Tùng Vân là kẻ cầm đầu, trực tiếp tham gia hoặc chỉ đạo các bị can khác tại Tịnh Thất Bồng Lai thực hiện hành vi trái pháp luật. 

Những thông tin xoay quanh vụ án Tịnh Thất Bồng Lai nhận được quan tâm của công chúng thời gian qua
Những thông tin xoay quanh vụ án Tịnh Thất Bồng Lai nhận được quan tâm của công chúng thời gian qua

Những lời lẽ, phát ngôn xuyên tạc giáo lý, xúc phạm Phật giáo, xúi giục mọi người không tôn trọng tôn giáo và luật pháp, tạo ra những thủ tục như "tế sống" của ông Lê Tùng Vân khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu nên hiện tại ông này vẫn đang được tại ngoại.

Được biết đến từ năm 2016 -2018 khi các đệ tử tham gia những chương trình truyền hình, đăng tải clip lên mạng xã hội, ông Lê Tùng Vân từng nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn "ngông cuồng". 

Lê Tùng Vân từng nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn 'ngông cuồng'
Lê Tùng Vân từng nhiều lần gây tranh cãi vì phát ngôn "ngông cuồng"

Vào cuối năm 2021, mạng xã hội dậy sóng trường đoạn clip ông Lê Tùng Vân ngồi ngay ngắn, nhìn thẳng vào ống kính máy quay và tuyên bố sẽ trao tiền thưởng cho bất cứ cô gái nào đứng ra nhận từng làm vợ mình. Ông Vân nói: “Nếu có bất cứ một cô gái nào trên đất nước Việt Nam này hoặc một cô gái nào ngoài nước Việt Nam như đến từ Mỹ, Pháp, Đức, Úc,... nước nào cũng được, mà dám giơ tay nói tôi từng là vợ ông Lê Tùng Vân. Chưa cần biết lúc đó ra sao, tôi, Lê Tùng Vân sẽ thưởng cho cô đó 100 triệu đồng tiền Việt Nam hay 1 tỷ đồng Việt Nam". 

Chưa dừng lại ở đó, ông Lê Tùng Vân còn đanh thép cho rằng bản thân cả một đời tu, không hề có vợ con. 

Ông Lê Tùng Vân từng tuyên bố sẽ trao số tiền lớn cho bất cứ cô gái nào đứng ra nhận từng làm vợ mình
Ông Lê Tùng Vân từng tuyên bố sẽ trao số tiền lớn cho bất cứ cô gái nào đứng ra nhận từng làm vợ mình

Miệng liên tục hô vang khẩu hiệu "sống tốt đời đẹp đạo", tuy nhiên theo cơ quan điều tra, ông Lê Tùng Vân cùng các bị can khác đã lợi dụng hình ảnh của Phật giáo lôi kéo nhiều đối tượng cuồng tín đến ở và sinh hoạt nhưng thực chất các hoạt động này là mạo danh, xuyên tạc và xúc phạm Phật giáo khiến giới Tăng ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo bất bình. Không những thế, ông và các đồ đệ còn triệt để lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội với mục đích khiến Cộng đồng mạng trong và ngoài nước liên tục chia sẻ, bình luận tiêu cực, nhìn nhận lệch lạc về danh dự, uy tín, hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật Nhà nước, tổ chức tôn giáo tại Việt Nam, danh dự, nhân phẩm của các chức sắc Phật giáo. 

Ông Lê Tùng Vân cùng các bị can khác đã lợi dụng hình ảnh của Phật giáo vào mục đích bất chính
Ông Lê Tùng Vân cùng các bị can khác đã lợi dụng hình ảnh của Phật giáo vào mục đích bất chính

>>> XEM THÊM: Đàm Vĩnh Hưng được khen ngợi 'Phật sống' giữa lúc bà PH bị tạm giam, có việc làm 'chấp' luôn ồn ào cũ 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news