Tin mới

Sơn Tùng M-TP liên tiếp gặp "tai nạn" nửa đầu năm 2015

Thứ năm, 09/04/2015, 09:19 (GMT+7)

Có lẽ vì nổi tiếng khi còn quá trẻ và được xem như của hiếm của làng nhạc Việt mà Sơn Tùng M-TP liên tiếp vướng vào những scandal không đáng có trong nửa năm trở lại đây.

Có lẽ vì nổi tiếng khi còn quá trẻ và được xem như "của hiếm" của làng nhạc Việt mà Sơn Tùng M-TP liên tiếp vướng vào những scandal không đáng có trong nửa năm trở lại đây.

Có thể nói Sơn Tùng M-TP ở thời điểm hiện tại đang là một trong những nhân vật hot và đình đám nhất của showbiz Việt. Nhất cử nhất động của chàng ca sĩ “Em của ngày hôm qua” luôn bị dân mạng và giới truyền thông soi xét một cách kỹ lưỡng, thậm chí là "khắc nghiệt".

Sơn Tùng M-TP được quan tâm số 1 hiện nay trong showbiz Việt

Năm 2014, sự nghiệp ca hát của Sơn Tùng đã bị bủa vây bởi không biết bao nhiêu scandal “từ trên trời rơi xuống”. Tưởng chừng sang năm 2015, tình thế sẽ tốt hơn, thế nhưng "tai nạn" lại tiếp tục bủa vây anh như “một vị khách không mời mà đến”, mỗi khi Sơn Tùng xuất hiện trên sân khấu với một bộ trang phục mới, một điệu nhảy mới, một cử chỉ mới hay mới đây là một MV mới.   

Sau những scandal đó, Sơn Tùng có được yêu thích hơn hay không, hay bị ghét bỏ? Đó chính là những điều mà Sơn Tùng phải chấp nhận khi bước chân vào thế giới showbiz đầy nghiệt ngã với một quy luật muôn thuở: “Nổi tiếng luôn kèm với thị phi”.

Sơn Tùng M-TP phải luôn đối mặt với sự nổi tiếng và thị phi bủa vây

Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, Sơn Tùng M-TP được đạo diễn Quang Huy tin tưởng giao vai chính trong phim điện ảnh Chàng trai năm ấy, tái hiện lại hình ảnh ca sĩ Wanbi Tuấn Anh qua vai diễn Đình Phong.

Khoan hãy nói về diễn xuất của anh trong phim này, bởi lẽ Đình Phong chỉ là một vai trong kịch bản và Sơn Tùng chỉ biết thể hiện được hết những gì trong kịch bản muốn nhắm đến và làm tròn vai diễn của mình. Và đây cũng là lần đầu tiên anh bén duyên với phim điện ảnh.

Nhưng điều đáng nói ở đây là ca khúc chính của phim này- Chắc ai đó sẽ về do chính Sơn Tùng viết lời và thể hiện. Dính "nghi án đạo nhạc" Hàn Quốc, ngay lập tức ca khúc này liền trở thành đề tài tranh luận gay gắt trên các phương tiện truyền thông, nhiều nhạc sĩ tên tuổi đã vào cuộc để mổ xẻ, phân tích chuyên môn... Đứng trước vụ việc này, Sơn Tùng M-Tp đã lên tiếng “phần giai điệu ca khúc này là của tôi!”. Và rồi cuối cùng, phía Hàn Quốc khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc!


Sơn Tùng M-TP có lượng fan khá hùng hậu nhưng lực lượng anti fan cũng không hề kém cỏi. Điều đó cho thấy, dù cho có được yêu thích bởi các Sky (fan của Sơn Tùng) đến mấy thì các anti fan luôn sẵn sàng “canh me” để "vạch lá tìm sâu" từ Sơn Tùng, mà đặc biệt là gout thời trang của chàng trai này.  

MV “Không phải dạng vừa đâu” vừa phát hành mới đây đã rơi vào nghi vấn đạo ý tưởng MV Crooked của G Dragon. Một cảnh quay từ phía quay lưng, một chiếc áo lông, xịt tóc, quậy phá được nhiều người cho là đạo nhái từ thủ lĩnh của Bigbang.

Trước đó, trên sân khấu The Remix, Sơn Tùng M-TP cũng vướng nghi án về bộ tóc giả "hao hao" G-Dragon. Thậm chí cây kẹo mút mà anh dùng để hỗ trợ cho phần trình diễn cũng được cho là đạo nhái! Có lẽ các anti fan rất thích gán ghép 2 từ “đạo nhái” từ G-Dragon dành cho Sơn Tùng. Về vấn đề này, trước đây, Sơn Tùng có từng trăn trở:“Tùng cũng không biết như thế nào là phong cách Việt Nam và làm như thế nào để có phong cách Việt Nam?".

Sơn Tùng và ông bầu-Nhạc sỹ Quang Huy

Một scandal khác có thể nói khá "oái oăm" cho Sơn Tùng M-TP. Đó là việc anh bỗng dưng bị quy kết "tự ý bỏ về trong lễ trao giải Cánh diều Vàng?". Trong khi sự thực được xác nhận sau đó, Sơn Tùng và đoàn phim chỉ ra xe để bớt nóng ở sân khấu vì đến trễ và một phần sợ fan bủa vây. Vô tình thông tin sai lệch và thiếu căn cứ này đã làm cho tên tuổi của Sơn Tùng M-TP bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay sau đó ông bầu Quang Huy phải lên trang cá nhân minh oan cho anh.

Sau vai diễn Đình Phong, Sơn Tùng tiếp tục ghi dấu tên tuổi của mình bằng việc tham gia chương trình The Remix-Hòa âm ánh sáng. Nhưng sau mỗi tuần thi, cái tên Sơn Tùng và phần trình diễn của anh lại được đem ra để mổ xẻ và bàn tán rất sôi nổi, cốt chỉ để đi đến quyết định “đạo” hay “nhái”.

MV mới của Sơn Tùng bị chỉ trích "đá xoáy" bề trên

Điều này khiến anh rất mệt mỏi, một phần khác cũng do sức khỏe của anh không đủ để đảm bảo cho cuộc thi nên anh đã xin rút khỏi cuộc thi này và viết một bức tâm thư xúc động cho các fan của mình. Nhiều người cho rằng Sơn Tùng quá đúng đắn khi quyết định dừng cuộc chơi này tại đây.

Mới đây, vào ngày 4/4, sau khi ra mắt MV Không phải dạng vừa đâu, Sơn Tùng M-TP liền nhận nhiều chỉ trích gay gắt của khán giả khi một vài hình ảnh trong MV được cho là có ý đả kích hai nhạc sĩ Phó Đức Phương (với đặc điểm tóc xoăn, đeo kính) và nhạc sĩ Dương Khắc Linh (cùng hình ảnh quen thuộc là tóc dài), hai nhân vật từng lên tiếng về việc an đạo beat.

 

Đứng trước tình hình đó, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, người lên ý tưởng và dàn dựng MV Không phải dạng vừa đâu cho ca sĩ Sơn Tùng M-TP khẳng định MV của anh không hề ám chỉ ai, mà chỉ đơn giản là biểu tượng cho khoảng cách thế hệ. Tuy nhiên, nếu cứ nếu tiếp tục phát hành, MV "Không phải dạng vừa đâu" sẽ gây ảnh hưởng đến những người không liên quan. Sơn Tùng M-Tp và ekip đã quyết định thu hồi để thực hiện lại phiên bản mới cho MV này.

Phú Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news