Tin mới

Song Joong-ki và loạt sao Hàn tránh xa Instagram vì lý do nhạy cảm

Thứ hai, 14/09/2020, 12:02 (GMT+7)

Lee Hyori gần đây đã xóa tài khoản Instagram của mình sau khi khiến người hâm mộ Trung Quốc phẫn nộ. Nhưng cô không phải ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên tránh xa mạng xã hội.

Những idol Kpop không sử dụng mạng xã hội, từ trái qua phải: Gong Yoo, Lee Hyori, Song Joong-ki. Ảnh: Instagram, handout, AP

Đầu tháng này, ngôi Sao Hàn Quốc Lee Hyori đã xóa tài khoản Instagram của mình sau khi khiến fan Trung Quốc phẫn nộ vì những trò đùa với cái tên "Mao" trong chương trình Hangout with Yoo.

Trong tuyên bố, nữ ca sĩ nói: "Tôi sẽ ngừng sử dụng Instagram. Không hẳn là do vấn đề gần đây (mặc dù điều đó ảnh hưởng phần nào đến quyết định này) nhưng đây là một nền tảng mà tôi muốn giao tiếp với fan khi tôi không quảng bá thường xuyên và người hâm mộ của tôi thì thiếu cập nhật. Nhưng hóa ra nền tảng này khó hơn tôi nghĩ và nó có những thứ khiến mọi người lo lắng. Tôi sẽ xem xét cách khác để giao tiếp với người hâm mộ của mình".

Ngoài Lee Hyori, còn có rất nhiều thần tượng Hàn Quốc đã tránh xa mạng xã hội. Dưới đây là một số cái tên nổi bật.

Gong Yoo

Gong Yoo, nam chính trong phim truyền hình Yêu tinh (tên tiếng Anh:  Guardian: The Lonely and Great God) cũng không sử dụng mạng xã hội. Anh nói nền tảng này là "chất độc" vì mọi người có thể cảm thấy thiếu thốn khi thấy ai đó có thứ mà họ không thể mua được. Anh cũng không muốn cung cấp hay cảm thấy sự thiếu thốn không cần thiết. Do đó, anh không muốn mở tài khoản trực tiếp trên Instagram.

Song Joong-ki

Nam diễn viên Song Joong-ki thì nói rằng anh ấy là người "mù công nghệ". Do đó, sao Hậu duệ mặt trời đã tránh xa mạng xã hội. Thay vào đó, những người hâm mộ đã lập rất nhiều tài khoản dưới tên của thần tượng và không có tài khoản nào được xác minh.

Chung-ha

Kim Chung-ha debut năm 2016 với vai trò là thành viên nhóm I.O.I. Sau khi debut, cô nói mình "có nhiều lo lắng và sợ hãi là mình có thể không xử lý được những bình luận ác ý". Ngoài ra, cô nói bản thân chỉ muốn dùng mạng xã hội khi có thể hiểu được trách nhiệm của một người nổi tiếng. Hiện tại, tài khoản Instagram lấy tên cô do công ty của cô quản lý.

Minho của Shinee

Choi Min-ho là thành viên duy nhất của nhóm nhạc này không có tài khoản Instagram cá nhân. Anh nói mình "không tự tin trong việc quản lý các dịch vụ mạng xã hội" và "không muốn dành thời gian" cho thứ mình không tự tin. Taemin cùng nhóm cũng đã tránh dùng tài khoản cá nhân trong một thời gian, nhưng sau đó anh tạo một cái vào năm 2019.

Gang Dong-won

Dù ra mắt đã lâu nhưng Gang Dong-won chưa từng mở một tài khoản mạng xã hội riêng. Anh nói mình "không có những câu chuyện để chia sẻ riêng tư" và anh nghĩ "có thể có những hạn chế giao tiếp thông qua mạng xã hội khi mọi người có một nhóm tính cách khác nhau".

PO của Block B

Giống như Song Joong-ki, PO tự nhận mình là người "mù công nghệ". Ngay cả tiểu sử trên tài khoản Instagram chính thức của anh ấy cũng cho biết “PO không biết cách quản lý dịch vụ mạng xã hội" và tài khoản này do công ty chủ quản điều hành. Anh cũng tự mô tả mình là một người dễ xúc động và không muốn để lộ những cảm xúc không cần thiết bằng cách mở một tài khoản cá nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news