Tin mới

Ni cô Huyền Trân hiện ra sao sau khi Tịnh Thất Bồng Lai bị 'sờ gáy'?

Thứ bảy, 21/05/2022, 13:35 (GMT+7)

Dân tình cho rằng phía sau vẻ ngoài thánh thiện cùng hoàn cảnh mồ côi khốn khó của ni cô Huyền Trân thực ra đều là mác do cha mẹ đẻ cô dựng nên để lừa gạt dư luận.

Thời gian vừa qua, cái tên Tịnh Thất Bồng Lai cùng những ồn ào xoay quanh nơi ở đầy thị phi này nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. 

Mới đây, CA tỉnh Vĩnh Long đã chính thức ra lệnh truy tìm Võ Thị Diễm My đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Cúc - người được coi là chủ nhân của căn nhà Thiền am bên bờ vũ trụ, theo Tiền PhongNgười lao động.

'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân bị khởi tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Ảnh: Internet
'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân bị khởi tố về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân. Ảnh: Internet

Cũng ngay sau khi thông tin này được đăng tải, những thông tin liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai cũng trở thành đề tài nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Theo đó, ngoài những thành viên gây ồn ào như ông Lê Tùng Vân cùng vài 'đệ tử' của mình hay tung tích Võ Thị Diễm My thì cái tên Huyền Trân cũng nhận được sự quan tâm và thắc mắc của CĐM. 

Bà Cao Thị Cúc và ni cô Huyền Trân. Ảnh: Internet
Bà Cao Thị Cúc và ni cô Huyền Trân. Ảnh: Internet

Trước đây, Huyền Trân được biết đến là một cô gái hiền lành, có giọng hát thánh thiện, nhưng xuất thân của cô bé ở nơi đầy thị phi như Tịnh Thất Bồng Lai lại khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Huyền Trân được ưu ái gọi là 'Cô bé hát nhạc Trịnh'

Năm 2014, Huyền Trân từng là cái tên 'làm mưa làm gió'' trên sóng truyền hình sau khi tham gia chương trình về tìm kiếm giọng hát. Lúc này cô mới chỉ 12 tuổi nhưng lại thể hiện thành công những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đáng chú ý hơn, Huyền Trân khiến nhiều người ngạc nhiên khi xuất hiện trong bộ áo nâu sòng giản dị. 

Chất giọng thánh thiện, trầm buồn khi thể hiện các cơ khúc nên thơ và nhân văn đã khiến cô nhanh chóng chiếm trọn được tình cảm của các khán giả. 

Cũng chính vì thế mà cô nhanh chóng giành được ngôi vị Á quân và được nam Ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi để 'nâng đỡ' và giúp cô bé theo đuổi sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp. 

Ni cô Huyền Trân và nam ca sĩ Quang Lê. Ảnh: Internet
Ni cô Huyền Trân và nam ca sĩ Quang Lê. Ảnh: Internet

Đến năm 2016, một lần nữa cái tên Huyền Trân lại một lần nữa gây xôn xao dư luận khi dính vào những thông tin tiêu cực về mối quan hệ với nam ca sĩ Quang Lê. 

Theo chia sẻ của Huyền Trân, thời điểm này ca sĩ Quang Lê bắt cô bé đội tóc giả, ra ngoài sống tự lập và bắt nuôi tóc thật. 

Vì không đồng ý với điều này nên hai chú cháu đã có mâu thuẫn và đó là lý do mà cô trở về sống tại Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ).

Mặc dù không hề ra sản phẩm âm nhạc nào nhưng nhờ giọng ca xao xuyến mà cô được các khán giả ưu ái đặt tên là 'cô bé hát nhạc Trịnh'. 

Năm 2018, Huyền Trân trở lại với chương tình Giọng hát Việt, dù vẫn khai thác triệt để sở trường hát nhạc trữ tình nhưng lần này Huyền Trân không tiến sâu trong cuộc thi. 

Sau một thời gian dài vắng bóng khỏi giới giải trí, một lần nữa cái tên Huyền Trân lại gây chú ý cô xuất hiện trong những đoạn clip hát cùng những thành viên của Tịnh Thất Bồng Lai. 

Chính bởi nơi ở đầy thị phi cũng những ồn ào và lùm xùm xoay quanh Tịnh Thất Bồng Lai đã khiến dư luận dần mất đi thiện cảm với Huyền Trân.

'Mác ni cô' chỉ là dàn dựng để 'loè' thiên hạ

Tham gia vào Giọng Hát Việt Nhí 2014, Huyền Trân nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả với hoàn cảnh đặc biệt của mình khi cô cho biết sinh ra đã là trẻ mồ côi. 

Thời điểm này dưới lời kể của Huyền Trân, cô sinh ra đã là trẻ mồ côi nên được bà Cao Thị Cúc nhận nuôi trong một tịnh thất ở TP HCM.

Nhưng sau đó, sự thật mới vỡ lẽ khi Phòng An ninh Đối nội - CA tỉnh Long An tiến hành giám định ADN và phát hiện ông Lê Tùng Vân có ADN trùng khớp với nhiều đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai, theo Vietnamnet.

Chính điều này khiến nhiều người nghi ngờ Huyền Trân cũng nằm trong số đó.

Trong khi đó, Lê Thanh Minh Tùng - người nhận là con của ông Lê Tùng Vân đã liên tục livestream tố cáo cha mình và cho biết Lê Thanh Huyền Trân - Á quân của The Voice Kids 2014 không phải là trẻ mồ côi. Thậm chí người này còn khẳng định tất cả những đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai đều là con, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải là trẻ mồ côi như ông Vân vẫn nói, theo Trí thức trẻ.

Và ngay lập tức, Huyền Trân đã bị CĐM lên án dữ dội khi đã tạo cho mình một vỏ bọc mồ côi để có được sự thương cảm của công chúng. Hoá ra những hình ảnh hiền lành, thánh thiện, đáng thương mà cô cho dư luận thấy đều là 'mác' để 'loè' thiên hạ. 

Trước đó Huyền Trân cũng từng tiết lộ về tình trạng sức khoẻ của bản thân khi cho biết mình bị bệnh động kinh nhưng đã khỏi, bị bệnh suyễn khá nặng nên khi lên lớp 5 cô đã phải nghỉ học do ốm liên miên. 

Tuy nhiên, sau ngần ấy ồn ào thì dân tình cũng cho rằng những thông tin mà Huyền Trân chia sẻ đều là giả, bởi sau khi rời nhà Quang Lê để trở về Tịnh Thất Bồng Lai, Huyền Trân thường xuyên đăng tải hình ảnh du lịch sang chảnh, khoe hình trong phòng tập thể hình cũng như phát trực tiếp cảnh mình ca hát với những người trong Tịnh Thất Bồng Lai.

Sau những ồn ào cũng như thị phi xoay quanh Tịnh Thất Bồng Lai thì đến thời điểm hiện tại, khi nhắc đến Huyền Trân nhiều người vẫn không khỏi ngán ngẩm về những chiêu trò mà những người đứng sau tạo dựng nên hòng thu hút sự chú ý của dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news