Tin mới

Sự thật về "thiên thạch" rơi khiến người đàn ông thiệt mạng

Thứ năm, 11/02/2016, 15:07 (GMT+7)

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA khẳng định cho dù vật thể lạ giết chết người đàn ông Ấn Độ vào cuối tuần qua có là gì thì đó cũng không phải là một thiên thạch.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA khẳng định cho dù vật thể lạ giết chết người đàn ông Ấn Độ vào cuối tuần qua có là gì thì đó cũng không phải là một thiên thạch.

[mecloud]rtNOTF7vbi Trạng thái: Công k[/mecloud]

Cảnh sát đã thu hồi những phần còn lại của một vật thể rơi xuống từ bầu trời vào hôm 6/2 và mang đi phân tích.

Trong tuyên bố của mình ngày 11/2, NASA cho biết: "Đánh giá ban đầu dựa trên những hình ảnh đăng tải trên mạng, đây không phù hợp với những gì rơi xuống từ vũ trụ. Những thiên thạch nhỏ không cháy sáng hay gây nổ khi rơi xuống đất".

"Để tạo ra một cái hố có kích thước như được đưa lên mạng thì cần một thiên thạch nặng ít nhất vài kg. Trong khi có thêm nhiều chi tiết sắp được các nhà khoa học địa phương khám phá ra thì cho đến nay, đây có vẻ không phải là một vật thể đến từ không gian".

Ông P.K. Senthil Kumari, cảnh sát trưởng huyện Vellore, bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ nói với CNN rằng vật thể này rơi xuống một trường kỹ thuật vào khoảng giữa trưa ngày 6/2, tạo ra tiếng nổ lớn và để lại một hố sâu khoảng 60 cm.

Vụ việc khiến ông Kamaraj, 40 tuổi, một tài xế xe bus thiệt mạng khi đang có mặt trong khuôn viên trường Cao đẳng kỹ thuật Bharathidasan.

Chính quyền bang Tamil Nadu đã ban hành thông báo về vụ việc vào ngày 7/2, mô tả đây là một vụ thiên thạch rơi và bồi thường cho gia đình nạn nhân 100.000 rupe (1.471 USD).

Trong năm 2013, một thiên thạch lớn đã phát nổ tại khu vực Chelyabinsk của Nga, tạo ra một vầng sáng khổng lồ và chấn động, để lại nhiều mảnh thiên thạch nhỏ vung vãi khắp nơi. Vụ tai nạn khiến hơn 1.000 người bị thương như không có ai tử vong.

Bảo Linh (theo CNN) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news