Tin mới

Sững sờ với vẻ tuyệt đẹp của dòng sông 7 sắc cầu vồng

Thứ tư, 25/02/2015, 08:49 (GMT+7)

Được mệnh danh là "Dòng sông chảy từ thiên đường", Cano Cristales ở miền trung Colombia là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới.

Được mệnh danh là "Dòng sông chảy từ thiên đường", Cano Cristales ở miền trung Colombia là một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới.

 

Cái tên Cano Cristales do nhà thám hiểm Andres Hurtado đặt năm 1980, khi lần đầu tiên ông khám phá ra vẻ đẹp huyền diệu của tạo hóa.

Về mặt cấu tạo, sông Cano Cristales là một con sông có dòng chảy nhanh, kèm theo là những thác nước, hốc đá và một dòng nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn thấy tận đáy sông. Bên cạnh đó, Caño Cristales còn được nhiều người bình chọn là con sông đẹp nhất thế giới nhờ sắc màu rực rỡ do quần thể thực vật phong phú tạo nên.

Các hố nước dọc sông với các bụi cây Macarenia Clavigera tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp

Dòng nước chuyển màu rực rỡ nhờ một loại cây thủy sinh có tên Macarenia Clavigera, loài đặc hữu của Sierra de la Macarena - một rặng núi nằm ở phía nam thủ đô Bogota.

Ngoài ra, Caño Cristales còn được gọi bằng những cái tên mỹ miều: “Cầu vồng trên mặt đất” hay “Kính vạn hoa”. Caño Cristales thu hút du khách bốn phương nhờ kết hợp giữa phong cảnh hùng vĩ và thực vật nước ngọt đa dạng màu sắc.

Màu cây hòa với màu xám của đá và màu xanh trong vắt của nước

Trong thời gian giữa mùa mưa sang mùa khô, khoảng từ tháng 7 tới tháng 11, cùng với rêu, các loại cây thủy sinh và san hô, cây Macarenia Clavigera màu đỏ bám vào các tảng đá dọc dòng sông dài gần 100 km, tạo ra một tấm thảm rực rỡ sắc màu ngay dưới bề mặt nước.

Du khách sẽ cảm thấy ngất ngây trước dòng nước xanh thăm thẳm như Pha lê, điểm xuyết chút gam màu thô ráp của đá xám và sắc màu huyền ảo của nhiều loại thực vật phát triển ngay trong lòng sông.

Các thực vật khiến dòng sông có màu đỏ rực

Trong suốt các mùa trong năm, người dân địa phương cho biết họ nhìn thấy ánh nước lung linh các sắc màu của xanh lá cây, xanh da trời và đen, đỏ, vàng của quần thể thực vật bản địa. Thời điểm tốt nhất, đẹp nhất để chiêm ngưởng cảnh đẹp, đó là sau cơn bão.

Trước năm 2009, du khách được khuyên nên hạn chế tới Caño Cristales do vấn đề an toàn và môi trường

Để tới được Caño Cristales, khách di lịch phải bay tới thị trấn La Macarena, cách thủ đô Bogotá – Colombia khoảng 280 km về phía Nam, sau đó di chuyển một đoạn ngắn tới công viên quốc gia Serrania de la Macarena, cuối cùng đi bộ hoặc cưỡi ngựa đến con sông.

Những hòn đá tảng trên sông có niên đại khoảng 1,2 tỉ năm. Kết hợp mới màu sắc đa dạng của thực vật, chúng tạo nên một lăng kính rực rỡ phản chiếu dưới ánh sáng mặt trời.

Macarenia Clavigera là một loại thủy sinh có màu đỏ

Chính quyền Colombia chỉ mở cửa cho du khách đến thăm Caño Cristales từ năm 2009 do ảnh hưởng của các cuộc khủng bố trong nước và hành vi phá hoại môi trường tự nhiên trước đó.

 

Làn nước trong vắt cho du khách cơ hội quan sát điều tạo nên màu sắc cho sông Caño Cristales

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news