Tin mới

Suýt tử vong vì bị giấy cứa tay

Thứ bảy, 01/10/2016, 11:04 (GMT+7)

Một vết cứa tay vào giấy tưởng chừng như vô hại nhưng đã khiến một người đàn ông suýt phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Một vết cứa tay vào giấy tưởng chừng như vô hại nhưng đã khiến một người đàn ông suýt phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Nạn nhân là anh Michael Berger, 46 tuổi, sống tại New Jersey, Mỹ. Tờ Daily Mail cho biết, anh này đã hôn mê đến 3 tuần và cơ hội sống sót giảm xuống chỉ còn 50/50 sau khi anh này bị nhiễm khuẩn từ vết đứt tay do giấy cứa.

Anh Michael Berger trên giường bệnh.

Bác sỹ điều trị của Berger cho biết, loại bệnh mà Berger mắc phải là nhiễm khuẩn huyết (sepsis). Bệnh này có khả năng dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng hoạt động của các cơ quan nội tạng một cách nhanh chóng.

Nạn nhân đã nhập viện một thời gian dài. Căn bệnh nhiễm khuẩn huyết chỉ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh và dịch IV.

May mắn thay, sau nhiều tuần chạy chữa, căn bệnh nhiễm khuẩn huyết của anh đã được chữa khỏi.

Michael là 1 trong số 181 người mắc bệnh nhiễm khuẩn huyết được cứu sống tại ba trung tâm y tế ở New Jersey. Mỗi năm, có khoảng 1 triệu người Mỹ được chẩn đoán nhiễm căn bệnh nhiễm khuẩn huyết và 258.000 người tử vong vì căn bệnh này, nhiều hơn cả số người chết vì ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và AIDS cộng lại.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news