Tin mới

Tin tặc tấn công tài khoản Twitter của Thủ tướng Nga, tung tin từ chức

Thứ năm, 14/08/2014, 15:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tài khoản Twitter bằng tiếng Nga của Thủ tướng Dmitry Medvedev đã bị tin tặc tấn công và tung tin từ chức

(Tinmoi.vn) Tài khoản Twitter bằng tiếng Nga của Thủ tướng Dmitry Medvedev đã bị tin tặc tấn công và tung tin từ chức.

Tài khoản Twitter của Thủ tướng Nga bị tấn công. Tin tực đã tung tin ông từ chức: “Tôi sẽ từ chức. Tôi thấy xấu hổ vì hành động của chính phủ. Xin hãy tha thứ cho tôi”.

Trang Business Insider đưa tin tài khoản @MedvedevRussia của Thủ tướng Dmitry Medvedev hiện có 2,5 triệu người theo dõi thường xuyên. Vào lúc 11 giờ 12 phút đêm - giờ PST (giờ Thái Bình Dương, tức 6 giờ 12 phút sáng giờ Việt Nam) xuất hiện một tweet có nội dung “lạ”: “Tôi sẽ từ chức. Tôi thấy xấu hổ vì hành động của chính phủ. Xin hãy tha thứ cho tôi”.

The Interpreter cho biết tài khoản của ông Medvedev được lập trong chuyến thăm lịch sử đến thủ phủ Twitter tại thung lũng Silicon năm 2010 và được xác minh bằng dấu tick màu xanh, chứng minh đây là tài khoản “chính chủ”.

Còn theo tờ tờ RIA Novosti : "Tài khoản của ông Medvedev vừa bị tấn công, chiếm quyền điều khiển. Thông báo về việc ông Medvedev từ chức là sai sự thật. Chúng tôi đang điều tra vụ việc này", thông báo từ phủ Thủ tướng Nga cho hay. Trong khi tài khoản Twitter tiếng Nga của Thủ tướng Medvedev bị tấn công thì tài khoản bằng tiếng Anh của ông vẫn không bị ảnh hưởng.

Ngoài đoạn tweet “lạ” trên, tài khoản bị tấn công của Thủ tướng Medvedev còn tiếp tục đăng nhiều tweet có nội dung đặc biệt, bày tỏ sự tức giận với các Chính sách của Chính phủ Nga hoặc chê bai Tổng thống Nga Putin, Vietnamplus đưa tin.

Bảo Linh (Tổng hợp từ Vietnam+/Kiến thức/BI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news