Tin mới

Tại sao các cặp đôi nên đi ngủ cùng lúc?

Thứ ba, 08/06/2021, 20:04 (GMT+7)

Có người là cú đêm, có người lại ngủ sớm nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra, các cặp đôi muốn hạnh phúc thì hãy san bằng cách biệt này và đi ngủ cùng nhau.

Trong bài viết này, trang Bright Side đã tổng hợp một số lý do khiến bạn và người ấy nên đi ngủ cùng lúc.

Khiến chuyện vợ chồng thành một thói quen

Tại sao các cặp đôi nên đi ngủ cùng lúc? - Ảnh 1

Các cặp đôi đều khao khát được âu yếm và trò chuyện nhỏ to với người mình yêu. Nhưng, có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự giành thời gian cho việc này? Đó là lý do tại sao việc ngủ cùng lúc sẽ cho phép bạn và người ấy âu yếm nhau hàng ngày, thậm chí thêm thời gian để 2 bạn tâm sự. Khoa học còn chứng minh rằng ôm ấp khiến cơ thể giải phóng chất dẫn truyền thần kinh oxytocin. Chất này giúp bạn và đối tác gần gũi nhau hơn, cảm thấy hài lòng về nhau hơn.

Giúp 2 người giải quyết vấn đề, mâu thuẫn

Tại sao các cặp đôi nên đi ngủ cùng lúc? - Ảnh 2

Đôi khi những điều nhỏ nhặt nhất cũng trở thành mâu thuẫn và nếu chúng ta mất quá nhiều thời gian để giải quyết chúng, nó sẽ khiến tâm trạng người trong cuộc tệ hơn trong nhiều ngày. Nhưng, khi bạn và người ấy đi ngủ cùng nhau, hai bạn sẽ có cơ hội để nói về những vấn đề đó và tìm ra hướng giải quyết. Theo đó, nó sẽ giúp bạn có một đêm ngon giấc và sáng tỉnh dậy tràn đầy năng lượng.

Giúp bạn đồng bộ hóa với đối tác của mình

Tại sao các cặp đôi nên đi ngủ cùng lúc? - Ảnh 3

Đi ngủ cùng lúc với người bạn đời sẽ giúp bạn điều chỉnh, trở nên đồng bộ, thoải mái và hợp với nhau hơn. Nó cũng có thể giúp bạn tránh bị kích thích không cần thiết do ngủ trái giờ.

Cải thiện sức khỏe thể chất

Ngủ cùng nhau không chỉ gắn kết về tình cảm mà còn cải thiện thể chất của hai người. Nó có thể giúp giảm huyết áp, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm viêm.

Giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Tại sao các cặp đôi nên đi ngủ cùng lúc? - Ảnh 4

Sức khỏe thể chất không phải là điều duy nhất sẽ được cải thiện mà còn cả sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn. Ngủ cùng nhau có thể làm giảm lo lắng và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Cuối cùng, bạn sẽ dễ dàng trò chuyện với đối tác của mình hơn, khiến bạn hạnh phúc hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news