Tin mới

Tại sao Nhật Bản được công nhận bàn thắng đã ra ngoài đường biên?

Thứ sáu, 02/12/2022, 09:04 (GMT+7)

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tuyển Nhật Bản trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E - World Cup 2022 đã gây ra nhiều tranh cãi.

Nhật Bản tiếp tục tạo ra địa chấn tại World Cup 2022 khi đánh bại Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E - World Cup 2022.

Tuy nhiên, chiến thắng của 'Samurai xanh' gây ra nhiều tranh cãi. Cụ thể, ở tình huống diễn ra ở phút 51, Kaoru Mitoma đã nỗ lực cứu bóng, trước khi thực hiện đường chuyền cho Ao Tanaka dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Tây Ban Nha.

Nhật Bản có chiến thắng ấn tượng trước Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Nhật Bản có chiến thắng ấn tượng trước Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Tại sao Nhật Bản được công nhận bàn thắng đã ra ngoài đường biên? - Ảnh 1
Tại sao Nhật Bản được công nhận bàn thắng đã ra ngoài đường biên? - Ảnh 2

Tranh cãi nổ ra dữ dội, khi thoạt nhìn pha quay chậm ai cũng nghĩ, đó không thể là một bàn thắng. Sau thời gian dài tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

BeiN Sports còn làm mô phỏng cho thấy việc Nhật Bản được trọng tài công nhận bàn thắng là đúng. Lý do được giải thích, tuy bóng đã ra ngoài đường biên ngang nhưng vẫn còn một phần rất nhỏ chạm vạch vôi.

Thực tế chỉ cần Mitoma chậm hơn 1 giây trong việc tiếp cận bóng, có lẽ niềm vui của Nhật Bản đã thành dang dở. Với hai chiến thắng trước Tây Ban Nha và Đức, Nhật Bản xuất sắc giành ngôi đầu bảng E. Đây là kỳ tích mà ít người nghĩ rằng đại diện Đông Á có thể làm được trước thềm giải đấu.

Tại sao Nhật Bản được công nhận bàn thắng đã ra ngoài đường biên? - Ảnh 3
Tại sao Nhật Bản được công nhận bàn thắng đã ra ngoài đường biên? - Ảnh 4

Ở trận đấu cùng giờ dù Đức đã thắng Costa Rica 4-2 thì vẫn cay đắng phải rời World Cup 2022 bởi thua La Roja hiệu số bàn thắng/bại. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Cỗ xe tăng Đức bị loại ngay từ vòng bảng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022