Tin mới

Tại sao Obama cố gây áp lực lên nước Nga?

Thứ sáu, 09/09/2016, 09:33 (GMT+7)

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu chính sách quân sự-chính trị thuộc Viện Hàn lâm Nga (RAN), ông Vladimir Batjuk nói với đài Sputnik rằng chính quyền tổng thống Barack Obama đang cố gây áp lực lên Nga để sớm đạt được thỏa thuận trong vấn đề Syria bởi ông chỉ còn vài tháng ở Nhà Trắng.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính sách quân sự-chính trị thuộc Viện Hàn lâm Nga (RAN), ông Vladimir Batjuk nói với đài Sputnik rằng chính quyền tổng thống Barack Obama đang cố gây áp lực lên Nga để sớm đạt được thỏa thuận trong vấn đề Syria bởi ông chỉ còn vài tháng ở Nhà Trắng.

Tổng thống Obama sắp rời nhiệm sở nên ông đang cố gây áp lực lên Nga để đạt được thỏa thuận về vấn đề Syria. Ảnh: AP

Ông Batjuk chia sẻ với Sputnik: "Ông Obama chỉ còn ở Nhà Trắng trong vài tháng nữa. Sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 11, ôn ấy sẽ không đưa ra các quyết định có trách nhiệm. Thời gian của ông ấy còn lại không nhiều, nên ít nhất là làm một điều gì đó để giải quyết vấn đề Syria".

Nếu trong thời gian này mà Nga, Mỹ không đạt được thỏa thuận thì đàm phán sẽ tiếp tục. Nhưng nếu cả 2 nước không thỏa hiệp được một giải pháp cho vấn đề Syria thì "trên thực tế, thỏa thuận này chưa chắc đã được thực hiện", chuyên gia Nga nhấn mạnh.

Ông Batjuk nói thêm rằng ở Syria có rất nhiều phe phái trong quá trình đàm phán diễn ra và rất có thể họ không biết những gì mà Nga và Mỹ đã thỏa thuận.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news