Tin mới

Taliban thừa nhận bắn rơi máy bay khiến 2 đại sứ thiệt mạng

Thứ bảy, 09/05/2015, 08:27 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố Taliban ở Pakistan hôm 8/5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn rơi máy bay trực thăng quân sự khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Na Uy và Philippines.

Tổ chức khủng bố Taliban ở Pakistan hôm 8/5 đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ bắn rơi máy bay trực thăng quân sự khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có đại sứ Na Uy và Philippines.

“Chiếc trực thăng bị một quả tên lửa chống máy bay bắn rơi, khiến phi công và các đại sứ nước ngoài thiệt mạng”, người phát ngôn của Taliban ở Pakistan Muhammad Khorasani cho biết trong một tuyên bố bằng tiếng Urdu gửi qua thư điện tử.

Ông này tiết lộ trên thực tế Taliban muốn ám sát Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

“Một nhóm đặc nhiệm của Taliban Pakistan đã chuẩn bị kế hoạch đặc biệt để tấn công Nawaz Sharif. Tuy nhiên ông ta thoát chết nhờ bay trên một chiếc trực thăng khác” - Khorasani cho biết.

Các quan chức Pakistan vẫn chưa có phản ứng với tuyên bố của Taliban. Bộ Quốc phòng cho biết vẫn đang điều tra vụ rơi máy bay.

Hiện trường vụ máy bay rơi khiến 6 người thiệt mạng.

Chiếc trực thăng quân sự bị bắn rơi ở vùng Gilgit-Baltistan thuôc miền bắc Pakistan, không phải là khu vực Taliban Pakistan hoạt động mạnh. Văn phòng Thủ tướng Sharif cho biết ông bay bằng một chiếc máy bay (không phải trực thăng) đến Gilgit để dự lễ Khai trương một dự án.

Đại sứ Philippines và Na Uy cùng vợ đại sứ Malaysia, Indonesia nằm trong ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở miền bắc Pakistan.

Chiếc trực thăng quân sự MI-17 được cho là rơi xuống một trường học khi hạ cánh khẩn cấp ở khu vực thung lũng Naltar, BBC cho biết. Trên trực thăng có 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan. Máy bay bốc cháy sau khi rơi. Rất may không có học sinh tại trường vào thời điểm máy bay rơi.

Chiếc trực thăng gặp nạn là một trong ba chiếc chở các phái đoàn ngoại giao đến thị sát các dự án ở vùng Gilgit-Baltistan của Pakistan, trong đó họ dự kiến tham dự lễ khai trương một dự án du lịch.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif dự kiến tới khánh thành dự án cáp treo do Không quân xây dựng nhưng máy bay của ông đã quay trở về khi nghe tin về vụ tai nạn.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news