Tin mới

Tâm thư chia tay nhân viên của cựu giám đốc FBI

Thứ năm, 11/05/2017, 16:05 (GMT+7)

Mới đây, bức thư chia tay của ông James Comey gửi bạn bè và nhân viên đã được CNN chia sẻ.

Mới đây, bức thư chia tay của ông James Comey gửi bạn bè và nhân viên đã được CNN chia sẻ.

Cựu giám đốc FBI James Comey cho biết Tổng thống Trump có toàn quyền để sa thải ông. "tôi tin tổng thống có thể sa thải một giám đốc Cục Điều tra Liên bang FBI vì bất kỳ lý do gì, hoặc không vì lý do gì cả".

Quyết định sa thải của Tổng thống Trump được đưa ra chiều hôm 9/5 vừa qua. Trump cho biết ông đã "mất niềm tin vào khả năng lãnh đạo FBI của ông Comey".

Ông James Comey. Ảnh: Reuters

Trong thư chia tay, ông Comey cho biết mình sẽ "không dành thời gian để suy nghĩ về quyết định này". Comey khẳng định, "tôi sẽ ổn dù nhớ các bạn và sứ mệnh của chúng ta rất nhiều". Ông Comey cho biết, "chia tay những con người cam kết chỉ làm điều đúng đắn là việc rất khó khăn".

Cựu Giám đốc FBI cũng thể hiện mong muốn, "tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục duy trì những giá trị của chúng ta và sứ mệnh bảo vệ người Mỹ cùng việc gìn giữ hiến pháp".

Quyết định sa thải của ông Trump được đưa ra sau khi ông Comey được cho là cung cấp thông tin không chính xác với quốc hội về cuộc điều tra bê bối email cá nhân của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vào hồi tuần trước và đề nghị mở rộng điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Trump với Nga.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho hay Trump đã cân nhắc sa thải giám đốc Comey kể từ sau khi ngày đắc cử.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news