Tin mới

Tân chủ tịch PSSI khẳng định, bóng đá Việt Nam sợ Indonesia nên mới chơi đòn tâm lý

Thứ sáu, 03/03/2023, 14:55 (GMT+7)

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir nóng mặt với những tin đồn sa thải HLV Shin Tae-yong gần đây.

Chiếc ghế của HLV Shin Tae-yong lung lay dữ dội khi để thua trong thế hơn người trong trận mở màn U20 Châu Á trước Iraq, trước đó U20 Indonesia cũng có kết quả bết bát ở giao hữu, thua 1-2 trước New Zealand và 0-1 trước Guatemala. Chính về thế, gần đây xuất hiện thông tin HLV người Hàn sớm nói lời chia tay bóng đá Indonesia.

Tân chủ tịch PSSI không hài lòng với tin đồn gần đây. Ảnh: Kompas
Tân chủ tịch PSSI không hài lòng với tin đồn gần đây. Ảnh: Kompas

Nói về vấn đề này, ông Erick Thohir cho rằng, tin đồn xuất phát từ truyền thông Việt Nam nên báo chí Indonesia mới xới lại và khẳng định bóng đá Việt Nam đang sợ Indonesia nên mới chơi "đòn gió".

"HLV Shin Tae-yong vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), chúng tôi tập trung vào kết quả công việc của ông ấy đầu tiên. Tất cả những thông tin về việc HLV Shin Tae-yong sẽ bị sa thải là không đúng", Tân chủ tịch PSSI nói trước truyền thông hôm 2/3.

"Có lẽ phía Việt Nam muốn chúng tôi thay HLV, tuy nhiên tôi không biết gì về thông tin này. Có thể họ sợ đối đầu chúng tôi nên mới loan tin như vậy".

Nhưng để nói bóng đá Việt Nam sợ Indonesia thì có phần hơi quá. Ảnh: Internet
Nhưng để nói bóng đá Việt Nam sợ Indonesia thì có phần hơi quá. Ảnh: Internet

Cựu Chủ tịch Inter Milan Erick Thohir trúng cử ghế chủ tịch PSSI sau cuộc bỏ phiếu bất thường để bầu lại Ban chấp hành vào ngày 16/2 ở Jakarta. Ông tiếp tục "thuyết âm mưu" của mình bằng cách đưa ra luận điểm phía Việt Nam làm như vậy vì muốn tổn hại tinh thần của các cầu thủ U20 Indonesia đang tham dự giải.

"U20 Việt Nam vừa thắng U20 Australia trong khi U20 Indonesia lại thất bại. Nhưng ở vòng loại, chúng tôi thắng U20 Việt Nam 3-2. Có thể phía Việt Nam đang muốn gây áp lực lên HLV cũng như các cầu thủ của chúng tôi.Tôi thật sự khó chịu khi thông tin PSSI muốn sa thải HLV Shin Tae-yong xuất hiện liên tục. Tôi xin khẳng định một lần nữa, hai bên vẫn còn hợp đồng ở thời điểm này (đến ngày 31/12/2023)".

HLV Shin Tae-yong đang dẫn dắt U20 Indonesia ở vòng chung kết U20 châu Á, đây là giải đấu bóng đá xứ vạn đảo không đặt nặng thành tích, mục đích là để lắp ráp hoàn thiện đội hình nhằm hướng đến U20 World Cup trên sân nhà vào tháng 5. PSSI cũng như người hâm mộ rất mong chờ màn thể hiện của U20 Indonesia ở giải đấu này, đây cũng là lần đầu tiên họ tham gia U20 thế giới kể từ năm 1979.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news