Tin mới

Chủ tịch La Liga cấm Barcelona tham gia thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023

Thứ sáu, 03/03/2023, 12:43 (GMT+7)

Barca được thông bắt buộc phải kiếm được 178 triệu bảng từ việc bán cầu thủ nếu muốn tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Hè 2022, Barca mang về các bản hợp đồng Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Koude nhờ kích hoạt đòn bẫy kinh tế bao gồm bán bản quyền truyền hình nhưng vẫn được cho là đang nợ 1 tỷ bảng Anh. Việc bị loại ở Champions League cũng như Europa League, Barcelona hiện mất nguồn thu nhập lớn.

"Đến hôm nay, Barcelona không còn bất kỳ khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo", Chủ tịch La Liga, Javier Tebas cho biết hôm thứ 5 tại hội nghị thượng đỉnh Business of Football của Financial Times ở London.

Vấn đề tài chính tiếp tục đeo bám Barca, chủ tịch La Liga tuyên bố cấm họ tham gia chuyển nhượng nếu không thu về được 178 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Ảnh: Getty
Vấn đề tài chính tiếp tục đeo bám Barca, chủ tịch La Liga tuyên bố cấm họ tham gia chuyển nhượng nếu không thu về được 178 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Ảnh: Getty

"Barca có hành vi đáng ngờ gây ảnh hưởng đến La Liga, chúng tôi buộc phải đưa ra hành động và ra phán quyết họ không được mua thêm cầu thủ. Barca đã bán 620 triệu bảng (700 triệu euro) bản quyền truyền hình và cố gắng tìm thêm giải pháp giải quyết tình hình nhưng nói chung mùa giải tới họ không được làm cách này. Chúng tôi có các biện pháp kiểm soát kinh tế nghiêm ngặt. Vào cuối mỗi mùa giải, chúng tôi thông báo cho tất cả CLB ở La Liga số tiền họ có thể chi tiêu.

Trường hợp của Barca, họ phải giảm tiền lương và chuyển nhượng xuống từ 532 triệu bảng còn 399 triệu bảng (650 triệu euro xuống 450 triệu euro), vì vậy ngân sách đang âm 177 triệu bảng (200 triệu euro). Chúng tôi khuyến khích Barca bán cầu thủ vì mỗi thương vụ diễn ra thành công, họ được chi 40% số tiền thu được".

Nhưng rõ ràng, Barca khó có thể kiếm được số tiền như thế vì họ không thể bán đi các trụ cột trong đội hình. Ảnh: Getty
Nhưng rõ ràng, Barca khó có thể kiếm được số tiền như thế vì họ không thể bán đi các trụ cột trong đội hình. Ảnh: Getty

Tin tốt cho đội chủ sân Camp Nou là một số cầu thủ trong đội đang được nhiều CLB quan tâm. Nổi bật nhất là tiền vệ Frenkie de Jong, gần đây nhiều thông tin đồn đoán Man United đang sẵn sàng trở lại thương vụ này dù cho thất bại vào mùa hè trước, HLV Erik Ten Hag rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ tại Old Trafford.

Barca nỗ lực bán cầu thủ trong mùa hè 2022 nhưng chỉ bán đứt Pierre-Emerick Aubameyang cho Chelsea và Philippe Coutinho cho Aston Villa. Các cầu thủ khác như Samuel Umtiti, Hector Bellerin, Clement Lenglet, Alex Collado và Sergino Dest hiện đang được cho mượn. Mặc cho có thể huy động được số tiền lớn trong kỳ chuyển nhượng tới, Barca cũng chỉ có thể chi tiêu 2/5 số tiền đó, tức ngân sách chỉ rơi vào khoảng 71 triệu bảng.

Mặt khác, chủ tịch Barca Joan Laporta lại cho rằng ông Tebas đang cố tình làm xấu đi hình ảnh CLB, trong đó vấn đề tài chính của đội bóng liên tục bị vị chủ tịch này công bố trên truyền thông.

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news