Tin mới

Đánh bom đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 40 người thương vong

Thứ năm, 14/01/2016, 14:42 (GMT+7)

Lực lượng phiến quân người Kurd đã cho phát nổ một quả bom xe tại đồn cảnh sát ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó dùng tên lửa và vũ khí giết chết 5 người, trong đó có dân thường. Văn phòng thống đốc cho biết có 39 người khác bị thương.

Lực lượng phiến quân người Kurd đã cho phát nổ một quả bom xe tại đồn cảnh sát ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó dùng tên lửa và vũ khí giết chết 5 người, trong đó có dân thường. Văn phòng thống đốc cho biết có 39 người khác bị thương.

Một chiếc xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ đánh bom xe vào đồn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik News

Tờ Nytimes dẫn nguồn từ văn phòng thống đốc Diyarbakir đưa tin vụ tấn công xảy ra cuối ngày 13/1 nhắm và đồn cảnh sát ở thị trấn Cinar, địa bàn chủ yếu là người Kurd. Vụ nổ khiến một ngôi nhà gần đồn cảnh sát bị sập.

Đồng thời, nó cũng khiến 2 người trong đồn cảnh sát chết tại chỗ, 3 người trong ngôi nhà bị sập thiệt mạng.

[mecloud] vx7DroNUXq[/mecloud]

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một đồn cảnh sát tại thị trấn Midyat, tỉnh Mardin đã bị tấn công bằng tên lửa cùng lúc với vụ việc trên. Không có trường hợp thương vong nào được báo cáo.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau khi một kẻ đánh bom liều chết kích bom tại Istanbul khiến 10 người Đức thiệt mạng. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kẻ đánh bom có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) nhen nhóm trở lại vào tháng 7/2015, làm đổ vỡ tiến trình hòa bình mong manh.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng lệnh giới nghiêm tại những điểm nóng và các thị trấn ở khu vực đông nam, nơi chủ yếu là người Kurd sinh sống, khi lực lượng an ninh giao tranh với các chiến binh người Kurd có liên kết với PKK. Những chiến binh này đã lập rào chắn, đào hào và cài chất nổ để giữ chân chính quyền. Các hoạt động này đã khiến hơn 100 dân thường thiệt mạng, hàng ngàn người phải di dời, các nhóm nhân quyền cho biết.

Cuộc xung đột giữa lực lượng chính phủ và PKK đã khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng kể từ năm 1984. Nhóm này bị Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh phương Tây của họ coi là một nhóm khủng bố.

[mecloud] D7mRP6Yknj[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom xe Kurd