Tin mới

Tân HLV người Hàn Quốc mới của U23 Việt Nam: Có lý lịch ‘không phải dạng vừa’

Thứ năm, 26/05/2022, 14:29 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ chính thức nhường vị trí dẫn dắt U23 Việt Nam cho người kế nhiệm sau SEA Games 31.

Sau khi vô địch bóng đá nam SEA Games 31, HLV Park Hang Seo chính thức dừng lại vai trò dẫn dắt U23 Việt Nam để rút về để đảm nhận tuyển quốc gia. Các chàng trai U23 sẽ do HLV Gong Oh Kyun phụ trách để bước vào chung kết U23 châu Á 2022.

Tân HLV của U23 Việt Nam đã có nhiều chia sẻ với các cầu thủ trước khi sang UAE tập huấn để chuẩn bị cho trận đấu. HLV Gong Oh Kyun cho biết: “Các bạn đang làm quen với chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Nhưng hiện tại, tôi đang sử dụng một chiến thuật khác. Hy vọng các bạn sẽ làm quen được với chiến thuật mới của tôi. Tất nhiên, 11 cầu thủ còn lại đã tập với tôi một thời gian ở Hà Nội nên nắm rõ hơn.

Tân HLV người Hàn Quốc mới của U23 Việt Nam: Có lý lịch ‘không phải dạng vừa’ - Ảnh 1

Chung cuộc, tôi mong các cầu thủ thi đấu hết mình. Kết quả thế nào tôi chịu trách nhiệm. Còn các bạn cứ cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo. Năm 2018, tôi là thành phần Ban huấn luyện của U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á. Lúc đó, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Còn lần này, tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam. Tôi hy vọng có thể mang vinh quang về cho U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng.

Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến những cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31 vừa rồi. Tới đây, các bạn sẽ tham gia VCK U23 châu Á. Hy vọng chúng ta sẽ chuẩn bị thật tốt".

Tân HLV người Hàn Quốc mới của U23 Việt Nam: Có lý lịch ‘không phải dạng vừa’ - Ảnh 2

Vào ngày 28/5, các cầu thủ sẽ gặp U23 UAE tại Dubai. Sau đó sẽ gặp U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Danh sách những gương mặt tham gia vào vòng chung kết U23 châu Á bao gồm: Hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng, thủ môn Văn Toản, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô… Như vậy là hơn 1 nửa quân số cầu thủ được chọn lần này từng góp mặt trong SEA Games 31 vừa rồi.

Tân HLV người Hàn Quốc mới của U23 Việt Nam: Có lý lịch ‘không phải dạng vừa’ - Ảnh 3

Được biết, ông Gong Oh Kyun có hơn 10 năm kinh nghiệm, từng thi đấu ở vị trí tiền đạo tại K.League trước khi làm HLV. Vị HLV này là người đầu tiên lập được cú hat-trick tại AFC Champions League. Ông còn từng đảm nhận chức vụ trợ lý để dẫn dắt tuyển U20 Singapore tham dự World Cup.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news