Tin mới

HLV Park Hang-seo lỡ cơ hội gặp lại 'cố nhân' tại Hàn Quốc vì ĐT Việt Nam

Thứ năm, 26/05/2022, 12:25 (GMT+7)

Mới đây, thầy Park đã nhận được lời mời từ quê nhà Hàn Quốc để tham dự sự kiện kỳ tích 20 năm đội tuyển bóng đá nước này lọt vào đến bán kết World Cup 2002.

Năm 2002, trong kỳ World Cup là đồng chủ nhà với Nhật Bản, ĐT Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi vào tới bán kết. Cho đến nay, đó vẫn là thành tích cấp thế giới tốt nhất mà họ có được.

Thành công của World Cup 2002 cũng đặt nền móng cho kế hoạch Hàn Quốc đưa các ngôi sao lớn thi đấu ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, đặc biệt là Son Heung-min, tân Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hè năm nay, bóng đá Hàn Quốc sẽ tổ chức một đại lễ hội với những sự kiện hoành tráng nhất nhì lịch sử để kỷ niệm tròn 20 năm ĐTQG nước này vào tới bán kết World Cup. Khách mời có cả HLV Guus Hiddink, người đã dẫn dắt đội Hàn Quốc lập nên kỳ tích này 20 năm trước.

Dĩ nhiên HLV Park Hang-seo, người từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, là một nhân vật không thể thiếu trong “đại lễ mừng 20 năm” của bóng đá Hàn Quốc. Song vì nhiệm vụ ở ĐT Việt Nam, ông đã từ chối.

HLV Park Hang-seo lỡ cơ hội gặp lại HLV Hiddink tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo lỡ cơ hội gặp lại HLV Hiddink tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên tờ CJ Entertainment của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi nhận được điện thoại từ Hàn Quốc, mời tôi trở về dự ngày Hàn Quốc tổ chức kỷ niệm 20 năm bóng đá Hàn Quốc có mặt mặt tại bán kết giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2002. Nhưng thật tiếc tôi không thể tham gia vì trùng với ngày đội tuyển Việt Nam đấu giao hữu với đội Afghanistan tại TP.HCM ngày 1/6.

Sự kiện tại Hàn Quốc sẽ quy tụ nhiều nhân vật đã từng làm nên thành tích của đội tuyển Hàn Quốc năm 2002. Tất cả mọi người sẽ ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp năm xưa. Thật tiếc tôi không thể có mặt chung vui vì bận làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

HLV Hiddink có 1 tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới HLV Park Hang-seo. Trong cuộc chia sẻ ở chương trình VTV đặc biệt cách đây vài năm, thầy Park đã nhấn mạnh: “Năm 2002 khi làm việc với HLV Hiddink thì ông ấy đã cho tôi biết được cuộc đời của 1 HLV là như thế nào. Cái khoảng thời gian làm trợ lý cho ông ấy trong 2 năm là khoảng thời gian rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã học được từ ông ấy cách tổ chức công việc, lên kế hoạch và xử lý các tình huống. Có thể nói Hiddink là người gây ảnh hưởng nhiều đến tôi.

Khi làm việc với ông tôi ghi nhật ký hằng ngày. Tôi ghi lại tất cả những lời ông ấy dặn, cách ông ấy làm việc. Với những dữ liệu lưu trữ đó sau khi làm HLV mỗi tình huống xảy ra tôi đều lấy nhật ký ra để xem, quyển nhật ký đó rất có giá trị tham khảo với tôi.

HLV Park Hang-seo có mối quan hệ rất thân thiết với HLV Hiddink. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo có mối quan hệ rất thân thiết với HLV Hiddink. Ảnh: Internet

Thầy Park tâm sự: "Ông ấy đã nói rất nhiều với tôi, nhưng tôi ấn tượng nhất với câu nói của ông ấy là: khi làm HLV của đội tuyển Việt Nam, anh đừng cố gắng để đào tạo 1 cầu thủ nào đó vì thời gian không bao giờ cho phép. Anh chỉ cố gắng tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có. Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV đội tuyển Việt Nam”.

Ngoài ra, thầy Park cũng bày tỏ nỗi tiếc thương dành cho 2 thành viên trong ê kíp huấn luyện 2002 đã qua đời, là Yoo Sang-chul và Pim Verbeck: “Rất tiếc, cố HLV Yoo Sang-chul sẽ không thể tham gia. Tôi không giấu được sự tiếc nuối khi không thể góp mặt ở sự kiện này. Điều này cũng xảy ra với cố HLV Verbeck. Tôi đã gặp anh ấy khi huấn luyện Oman, và tôi nghe nói rằng anh ấy đã phẫu thuật."

Được biết, trong lễ kỷ niệm World Cup 2002, ĐT Hàn Quốc sẽ đấu giao hữu với ĐT Brazil. Và đây sẽ trở thành điểm nhấn của sự kiện này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news