Tin mới

Vượt mặt Việt Nam, sao Thái Lan sánh ngang với Hàn Quốc, Nhật Bản tại giải châu Á

Thứ hai, 20/06/2022, 08:33 (GMT+7)

Sở hữu 3 pha lập công, cầu thủ Suphanat Mueanta của U23 Thái Lan có cùng thành tích với các ngôi sao hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc ở VCK U23 Châu Á.

VCK U23 Châu Á 2022 đã khép lại với chức vô địch đầy xứng đáng thuộc về U23 Saudi Arabia. Đội chủ nhà U23 Uzbekistan ngậm ngùi giành ngôi Á quân. Những cầu thủ trẻ Nhật Bản đứng ở hạng 3 chung cuộc, trong khi đó vị trí thứ 4 thuộc về U23 Australia. 

Bên cạnh đó, các giải thưởng cá nhân tại VCK U23 châu Á 2022 cũng đã được xác định. Cụ thể, Aiman Yahya (U23 Saudi Arabia) đã được AFC bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, việc không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào cũng giúp thủ thành Nawaf Alaqidi (U23 Saudi Arabia) được giới mộ điệu đánh giá là người gác đền xuất sắc nhất giải.

Aiman Yahya (U23 Saudi Arabia) đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: Internet
Aiman Yahya (U23 Saudi Arabia) đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: Internet

Ngoài ra, một danh hiệu nhận được sự quan tâm của không ít người hâm mộ đó là Vua Phá Lưới U23 Châu Á. Trên đất Uzbekistan, có đến 6 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng là Cho Young-wook (Hàn Quốc), Yuito Suzuki (Nhật), Jasurbek Jaloliddinov (Uzbekistan), Suphanat Mueanta (Thái Lan), Ayman Yahya (Saudi Arabia).

Suphanat Mueanta có cùng thành tích ghi bàn với những ngôi sao của Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh: AFC
Suphanat Mueanta có cùng thành tích ghi bàn với những ngôi sao của Hàn Quốc, Nhật Bản. Ảnh: AFC

Chiếc giày vàng của giải đấu lần này đã gọi tên Cho Young-wook của U23 Hàn Quốc với 3 pha lập công. Có được số bàn thắng cùng với Cho Young-wook là Suphanat Mueanta, tuy nhiên trụ cột của U23 Thái Lan đứng thứ 2 do có chỉ số phụ kém hơn. 

Suphanat là cầu thủ thứ 2 của Thái Lan ghi được 3 bàn ở một vòng chung kết U23 châu Á. Cách đây 2 năm, trên sân nhà, Jaroensak Wonggorn làm được điều tương tự và nằm trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của giải đấu. 

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không có cầu thủ nào ghi được hơn 2 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun có 5 lần làm rung lưới đối thủ nhờ công 5 cái tên Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt AnhNhâm Mạnh Dũng.

Có 2 cầu thủ khác cũng ghi được 3 bàn thắng đó là Yuito Suzuki của U23 Nhật Bản và Aiman Yahya - chân sút của U23 Saudi Arabia nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất U23 Châu Á 2022.

Suphanat Mueanta lọt top cầu thủ ghi nhiều bàn nhất VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
Suphanat Mueanta lọt top cầu thủ ghi nhiều bàn nhất VCK U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Trường hợp đáng tiếc nhất thuộc về Jazurbek Yaloliddinov của U23 Uzbekistan. Dù sớm ghi được 3 bàn thắng vào lọt tới tận chung kết. Dẫu vậy, với việc không thể chọc thủng lưới Chim Ưng Xanh ở trận chung kết đã khiến cho tiền đạo mang áo số 10 của đội chủ nhà ngậm ngùi đứng thứ 3 chung cuộc ở danh sách vua phá lưới. 

U23 Saudi Arabia giành chức vô địch một cách thuyết phục với hàng loạt thống kê ấn tượng như giữ sạch lưới cả 6 trận, ghi được nhiều bàn thắng nhất. U23 Saudi Arabia cũng có hàng công mạnh nhất giải. Họ ghi được 13 bàn thắng (hơn U23 Uzbekistan 1 bàn) và dứt điểm trúng đích nhiều nhất giải (30 lần).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news