Tin mới

Tổng thống Philippines công khai chia sẻ về việc... nuôi bồ nhí

Thứ ba, 17/05/2016, 14:52 (GMT+7)

Tân tổng thống Philippines hẳn phải là một người lãng mạn và có thể cũng là một người hài hước khi có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống riêng, trong đó nói về việc ông chi tiền thế nào cho những cô bồ nhí của mình.

Tân tổng thống Philippines hẳn phải là một người lãng mạn và có thể cũng là một người hài hước khi có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống riêng, trong đó nói về việc ông chi tiền thế nào cho những cô bồ nhí của mình.

Trong một bài phát biểu tự do trước 10.000 người ủng hộ tại thành phố Taguig hồi tháng 12/2015, ông Rodrigo Duterte - khi ấy còn là thị trưởng thành phố Davao - đã không ngại trò chuyện về cuộc sống riêng của mình. Ông nói mình không chỉ có 2 vợ mà còn có tới 2 người tình.

Ông khoe, khi còn trẻ, ông đã dành cả đêm cho những người tình của mình. Nhưng từ khi lớn tuổi hơn, ông chỉ dành khoảng "thời gian ngắn" cho họ.

Đám đông bên dưới khi đó dường như rất thích bài phát biểu của ông, họ cổ vũ, vỗ tay, cười và đôi khi hét lên vì phấn khích.

Trong buổi tiếp xúc người dân khi ấy, ông Duterte nói rằng công chúng cần phải biết mọi thứ về ông, kể cả cuộc sống tình yêu, niềm yêu thích phụ nữ của ông nếu họ muốn bầu ông làm tổng thống.

Bị mê hoặc bởi phụ nữ

Ông Duterte, người từng nói tham nhũng sẽ không có chỗ trong chính quyền của mình, thừa nhận niềm đam mê với phụ nữ.

Duterte khi ấy đã chào đón và tiếp cận những phụ nữ xinh đẹp khi ông tiến lên sân khấu, phá vỡ cả hàng rào an ninh.

Ông cũng chụp hình trong khi để những phụ nữ ngồi trên đùi.

"Nhiều người hỏi tôi là tôi có thể làm gì cho Philippines. Họ nói với tôi rằng họ nghe nói tôi là một kẻ lăng nhăng. Đó là sự thật. Điều đó hoàn toàn đúng".

Một phụ nữ ủng hộ ông Duterte ngồi lòng ông để chụp ảnh cùng. Ảnh: Daily Inquirer

Hai vợ, hai bồ

Về các bà vợ, ông nói: "Tôi có một người vợ đang ốm. Sau đó tôi cưới vợ 2, bà ấy đến từ Bulacan".

Ông nói rằng người vợ thứ 2 của mình là một y tá làm việc ở Mỹ và cô ấy đã mang thai sau các chuyến đi thường xuyên của ông tới Mỹ khi còn là nghị sĩ.

"Tôi có 2 người tình. Một người đang làm thủ quỹ, người kia làm việc cho một cửa hàng mỹ phẩm ở trung tâm mua sắm. Cô đang làm việc ở cửa hàng mỹ phẩm trẻ hơn. Người kia già hơn nhưng đẹp hơn".

"Nếu các bạn muốn tôi trở thành tổng thống, các bạn nên biết mọi thứ về tôi", ông nói.

Cách chi tiền cho bồ

Tuy nhiên, ông Duterte nói rõ cho dù mình là một người đàn ông đào hoa nhưng ông đã không dùng tiền của chính phủ để "nuôi" những người phụ nữ của mình.

"Tôi không hỗ trợ họ bằng tiền của chính phủ mà bằng tiền và các khoản phụ cấp riêng của tôi", ông nói.

"Tôi không để họ sống ở những chung cư sang trọng. Họ chỉ sống trong những nhà trọ giá 1.500 peso/tháng (hơn 700.000 đồng)".

Ông Duterte nói "người trẻ hơn" có lần đòi ông giúp chuộc lại xe hơi nhưng "tôi không đồng ý, tôi nói với cô ấy rằng cuộc phiêu lưu của chúng ta chỉ là những chuyến đi nhà trọ của cô ấy đến khách sạn mà thôi".

Ông cũng tuyên bố khi ông còn trẻ, ông sẽ ở qua đêm với bồ "nhưng giờ tôi già rồi, tôi chỉ ở với họ "một lúc". Điều này khiến đám đông cười rộ.

Ông Duterte, người được mệnh danh là Donald Trump của châu Á, đắc cử tổng thống Philippines vào ngày 9/5/2016 và đang có những chương trình hành động tích cực trong vai trò mới của mình.

Bảo Linh (Daily Inquirer/Thestar)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Duterte