Tin mới

Tân tứ đại thanh y Hoa ngữ: Đồng Lệ Á bị chê kém hơn Angela Baby, Thị Hậu 'Bạch Ngọc Lan' gây tranh cãi

Thứ sáu, 14/01/2022, 15:11 (GMT+7)

Ngoài nhan sắc xinh đẹp thì khán giả đem 4 mỹ nhân được bình chọn là 'tứ đại thanh y' của làng giải trí Hoa ngữ để bàn tán.

Thanh y được biết đến là danh xưng bắt nguồn từ sân khấu kinh kịch nhưng sau lại dần phổ biến trong làng giải trí Hoa ngữ dùng để chỉ những ngôi sao có diễn xuất tốt đi theo con đường phim truyền hình chính kịch. Tuy không cần nổi như những hoa đán nhưng cần có độ phổ biến trong toàn dân. Cộng thêm việc được nhận những giải thưởng lớn thì sẽ trở thành đại thanh y.

Thanh y thường đánh giá chính về diễn xuất, trái ngược với phái lưu lượng khi chỉ quan trọng ngoại hình. Trong lịch sử của màn ảnh Hoa ngữ, tứ đại thanh y đầu tiên chính là những ngôi sao đình đám như Tăng Lê, Trương Tịnh Sơ, Tưởng Cần Cần và Miêu Phố. Sau khi những ngôi sao này vắng bóng thì lại có 4 ngôi sao thay thế chính là Tôn Lệ, Lưu Đào, Hải Thanh và Tần Hải Lộ.

Tứ đại thanh y Hoa ngữ là Tôn Lệ, Lưu Đào, Hải Thanh và Tần Hải Lộ.
Tứ đại thanh y Hoa ngữ là Tôn Lệ, Lưu Đào, Hải Thanh và Tần Hải Lộ.

Tuy nhiên, theo thời gian, dàn thanh y này đều đã bước qua tuổi 40 do đó trang Sina cũng bắt đầu rục rịch đi tìm tân tứ đại thanh y mới cho mảng phim truyền hình. Và những cái tên được đánh giá cao nhất hiện nay chính là Đồng Dao, Nhiệt Y Trát , Đồng Lệ Á và Giang Sơ Ảnh.

Đồng Lệ Á

Đồng Lệ Á được biết đến là diễn viên xuất thân từ Tân Cương. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Đồng Lệ Á ban đầu cũng đi theo con đường lưu lương giống Dương MịchTriệu Lệ Dĩnh. Thế nhưng, sau thời gian dài theo dòng phim thần tượng, đệ nhất mỹ nhân Tân Cương chuyển sang dòng phim có chiều sâu và nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. 

Tân tứ đại thanh y Hoa ngữ: Đồng Lệ Á bị chê kém hơn Angela Baby, Thị Hậu 'Bạch Ngọc Lan' gây tranh cãi - Ảnh 1

Thành công của Đồng Lệ Á được ghi nhận khi giành được Thị hậu của giải thưởng Hoa Đỉnh. Thậm chí nữ diễn viên còn được đề cử ở nhiều hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất tại giải Hoa Đỉnh, Bạch Ngọc Lan, Kim Ưng, Liên hoan phim quốc tế Macau. Tuy nhiên, diễn xuất của Đồng Lệ Á lại lên xuống thất thường. Trong quá khứ, Đồng Lệ Á từng bị chê diễn xuất thua cả 'bình hoa di động' Angela Baby ở phim "Quan hệ hoàn mỹ". Tuy nhiên, tính tổng thể diễn xuất của cô vẫn vô cùng nổi bật.

Đồng Dao

Đồng Dao cũng thuộc một trong những diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Cô cũng là một trong những người được đề cử trở thành thanh y thế hệ nối tiếp. Những năm gần đây, nữ diễn viên liên tục gặt hái thành công với những tác phẩm xuất sắc, lần lượt nhận giải Nữ diễn viên phụ Bạch Ngọc Lan, Thị hậu Kim Ưng và gần đây nhất là Thị hậu Bạch Ngọc Lan. 

Tân tứ đại thanh y Hoa ngữ: Đồng Lệ Á bị chê kém hơn Angela Baby, Thị Hậu 'Bạch Ngọc Lan' gây tranh cãi - Ảnh 2

Tuy nhiên, Đồng Dao cũng từng bị nghi ngờ về năng lực diễn xuất khi trong phim truyền hình "Kẻ phản nghịch" không đạt được như kỳ vọng. Đặc biệt, Đồng Dao cùng từng gây tranh cãi khi đoạt giải Thị Hậu Kim Ưng 2020 vì khán giả cho rằng cô chứa xứng. Trước Kim Ưng, Đồng Dao cũng từng "đá bay" Nhiệt Y Trát để nhận giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan lần thứ 27. Đáng nói là trong “30 Chưa Phải Là Hết”, Giang Sơ Ảnh mới là nữ chính nhưng người nhận đề cử và nhận giải lại là Đồng Dao. Sự bứt phá của nữ diễn viên Đồng Dao khiến mọi người đều kinh ngạc. 

Nhiệt Y Trát

Nhiệt Y Trát cũng là mỹ nhân Tân Cương tài sắc vẹn toàn. Đây cũng xứng đáng đứng đầu trong tứ đại thanh y vì nữ diễn viên không có hậu đài vững chắc, không chiêu trò cùng như đời tư phức tạp. Không chỉ xinh đẹp mà với khả năng diễn xuất tốt nên Nhiệt Y Trát còn được khán giả cho rằng cô xứng đáng với giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan hơn là Đồng Dao. Dù vậy nhưng trang Sina vẫn đề xuất đây là một trong tứ đại thanh y bởi diễn xuất xuất thần của mỹ nhân Tân Cương này.

Tân tứ đại thanh y Hoa ngữ: Đồng Lệ Á bị chê kém hơn Angela Baby, Thị Hậu 'Bạch Ngọc Lan' gây tranh cãi - Ảnh 3

Giang Sở Ảnh

Đây chắc chắc chắn là một nữ diễn viên thuộc phái thực lực của màn ảnh Hoa ngữ. Sau phim 30 Chưa Phải Là Hết thì sự nghiệp của Giang Sơ Ảnh bắt đầu có bước đột phá mới. Dù không đạt được giải Thị Hậu Bạch Ngọc Lan nhưng Giang Sơ Ảnh lại được người hâm mộ đánh giá là đóa hoa nở muộn của Cbiz. 

Tân tứ đại thanh y Hoa ngữ: Đồng Lệ Á bị chê kém hơn Angela Baby, Thị Hậu 'Bạch Ngọc Lan' gây tranh cãi - Ảnh 4

Nữ diễn viên còn từng nhiều lần lọt vào đề cử của các giải thưởng lớn và một lần được vinh danh nữ diễn viên xuất sắc nhất ở Hoa Đỉnh, một lần ở Kim Kê Bách Hoa. Ở Giang Sơ Ảnh toát lên khí chất tiểu thư khuê các xinh đẹp cùng diễn xuất đặc biệt tốt. Tuy nhiên, Giang Sơ Ảnh lại rơi vào tình trạng phim bạo, nhưng diễn viên không bạo được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news