Tin mới

Tạo hình nhuốm phèn của 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi và chàng 'Dương Quá hụt' bỗng hot trở lại

Thứ ba, 19/12/2023, 15:25 (GMT+7)

Tạo hình đầu tiên của "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi và cuộc so kè để nhận vai Dương quá giữa Nhiếp Viễn và Huỳnh Hiểu Minh thỉnh thoảng lại được khơi lại dù gần 20 năm trôi qua.

Năm 2006, phiên bản thần Điêu Đại Hiệp của đạo diễn Trương Kỷ Trung đã thành công vang dội. Bộ phim liên tục lập kỷ lục trên CCTV và các đài truyền hình lớn.

Sau nhiều năm, hầu hết các diễn viên trong phim đều đã thành công vang dội, trở thành những ngôi sao nổi tiếng và được yêu thích. Tạo hình của nữ chính Lưu Diệc Phi đã trở thành "tượng đài" trong lòng khán giả. Nam chính Huỳnh Hiểu Minh cũng được ghi nhận.

Tạo hình đầu tiên bị chê 'phèn' của Lưu Diệc Phi trong Thần Điêu Đại Hiệp. Ảnh: Internet
Tạo hình đầu tiên bị chê "phèn" của Lưu Diệc Phi trong Thần Điêu Đại Hiệp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi loạt ảnh về tạo hình đầu tiên của Tiểu Long Nữ và Dương Quá được hé lộ, cư dân mạng lại có nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, tạo hình của Lưu Diệc Phi ban đầu đã phong ấn nhan sắc nữ diễn viên. Mái tóc quê mùa, bết dính còn bị chê thậm tệ hơn cả phiên bản "Cô cô đùi gà" của Trần Nghiên Hy. Sau khi những hình ảnh này lan truyền, CDM đã nghìn lần tạ ơn tổ tạo hình vì đã có quyết định sáng suốt, để họ được chiêm ngưỡng một Tiểu Long Nữ đẹp tựa thần tiên trên phim.

Nhiếp Viễn là một trong những ứng viên nặng ký cho vai diễn Dương Quá. Sau khi hình ảnh này lan truyền, anh được CDM khen diễn tốt hơn Huỳnh Hiểu Minh. Ảnh: Internet
Nhiếp Viễn là một trong những ứng viên nặng ký cho vai diễn Dương Quá. Sau khi hình ảnh này lan truyền, anh được CDM khen diễn tốt hơn Huỳnh Hiểu Minh. Ảnh: Internet

Ngoài ra, khi chuẩn bị bấm máy, có 2 ứng viên nặng ký cho vai Dương Quá là Huỳnh Hiểu Minh và Nhiếp Viễn. Vào tháng 7/2004, một số phương tiện truyền thông tiết lộ rằng Nhiếp Viễn đã ký hợp đồng với nhà sản xuất Thần Điêu Đại Hiệp. Khi Huỳnh Hiểu Minh biết điều này, anh trực tiếp chỉ trích sự phức tạp của việc chọn diễn viên trước báo giới.

Huỳnh Hiểu Minh nói: "Tôi không nghĩ việc chọn Dương Quá lần này lại phức tạp như vậy. Khi tôi được thông báo chọn, tôi luôn nghĩ đây là một cuộc cạnh tranh dựa trên năng lực, vì vậy tôi đã cố gắng hết sức. Nhưng cuối cùng, tôi phát hiện ra mọi nỗ lực đều vô ích, vì có quá nhiều bí mật nằm sau quá trình chọn vai. Từ ngày casting 25/6, mọi thông tin đoàn phim đưa ra đều cho rằng tôi là lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng giờ đây, tôi không còn hy vọng vào việc mình sẽ đóng Dương Quá nữa". Từ lời phát biểu này có thể thấy trong suy nghĩ của Huỳnh Hiểu Minh, anh ấy nghĩ mình có khả năng lớn nhận vai này.

Lúc bấy giờ, tạo hình của cả Huỳnh Hiểu Minh và Tiểu Long Nữ đều 'xấu đau xấu đớn'. Ảnh: Internet
Lúc bấy giờ, tạo hình của cả Huỳnh Hiểu Minh và Tiểu Long Nữ đều "xấu đau xấu đớn". Ảnh: Internet
Sau lùm xùm, Nhiếp Viễn đã tuột vai Dương Quá. Ảnh: Internet
Sau lùm xùm, Nhiếp Viễn đã tuột vai Dương Quá. Ảnh: Internet

So với sự phấn khích của Huỳnh Hiểu Minh, Nhiếp Viễn lại rất bình tĩnh. Nhiếp Viễn giữ im lặng không phải vì chắc chắn mình được nhận vai, mà vì "việc chọn diễn viên là một cuộc cạnh tranh công bằng, không có sự phân biệt nội bộ".

Vào tháng 8/2004, Huỳnh Hiểu Minh, người vừa công bố rút khỏi cuộc đua giành vai Dương Quá đột ngột trở thành "Dương Quá chính thức". Mọi người đều ngạc nhiên tự hỏi bí mật đằng sau là gì? Hay đây chỉ là chiêu trò của đoàn phim để thu hút sự chú ý? Hiện tại, chúng ta không thể biết được.

Rất may, tổ tạo hình đã thay đổi để khán giả được chiêm ngưỡng một Tiểu Long Nữ như hoa như ngọc thế này. Ảnh: Internet
Rất may, tổ tạo hình đã thay đổi để khán giả được chiêm ngưỡng một Tiểu Long Nữ như hoa như ngọc thế này. Ảnh: Internet
Vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết của nàng Tiểu Long Nữ mãi in sâu trong tâm trí khán giả. Ảnh: Internet
Vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết của nàng Tiểu Long Nữ mãi in sâu trong tâm trí khán giả. Ảnh: Internet
Thế mới thấy quan niệm 'cái răng cái tóc là góc con người' quả không sai! Ảnh: Internet
Thế mới thấy quan niệm "cái răng cái tóc là góc con người" quả không sai! Ảnh: Internet

Giờ đây, khi nhìn lại những bức ảnh Nhiếp Viễn thử vai, nhiều CDM cho rằng nếu anh ấy vào vai Dương Quá thì sẽ tốt hơn nhiều so với Huỳnh Hiểu Minh. Đối với vấn đề này, chúng ta không thể đánh giá được vì thực tế thì Nhiếp Viễn không thể hiện vai diễn này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận anh ấy trở thành người chịu tổn thương nhiều nhất trong việc quảng bá Thần Điêu Đại Hiệp năm ấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news