Tin mới

Tạp chí Sisa: Ông Ban Ki-moon nhận hối lộ

Thứ hai, 26/12/2016, 09:20 (GMT+7)

Hôm qua 25/12, tạp chí Sisa của Hàn Quốc đã khiến cả nước bàng hoàng khi đăng bài cáo buộc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhận hối lộ.

Hôm qua 25/12, tạp chí Sisa của Hàn Quốc đã khiến cả nước bàng hoàng khi đăng bài cáo buộc Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhận hối lộ.

Theo bài đăng tải này, ông Ban Ki-moon bị cáo buộc nhận khoảng 230.000 USD từ doanh nhân Park Yeon-cha. Park từng là nghi phạm chính trong bê bối tham nhũng giữa các thư ký thân cận và gia đình của cố Tổng thống Roh Moo-hyun.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Yonhap dẫn lời ông Lee In-kyu, Chánh thanh tra Văn phòng Công tố tối cao Hàn Quốc khẳng định, khi dẫn đầu cuộc điều tra bê bối trên, ông hoàn toàn không nghe thấy thông tin liên quan đến ông Ban cũng như những cáo buộc mà Sisa công bố.

Sau khi Sisa đưa ra cáo buộc trên, ông Ban Ki-moon đã cực lực bác bỏ các cáo buộc trên và yêu cầu tạp chí này phải lên tiếng xin lỗi và rút lại bài viết trên.

Người phát ngôn của ông Ban khẳng định, những cáo buộc trên "hoàn toàn sai sự thật và vô căn cứ".

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh ông Ban Ki-moon đang là ứng viên sáng giá cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc nếu Seoul tổ chức bầu Tổng thống sướm vì bê bối của bà Park Geun-hye.

Trong một diễn biến cùng ngày, nhóm công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc đang cân nhắc khả năng sẽ khám xét văn phòng Tổng thống để điều tra bê bối tham nhũng của bà Park Geun-hye.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news