Tin mới

Tạt axit trên phố đi bộ tại thủ đô London

Thứ bảy, 15/07/2017, 08:48 (GMT+7)

Cảnh sát Anh mới đây đã tiến hành bắt giữ hai thiếu niên đi xe máy vì cáo buộc tấn công người đi đường bằng cách tạt axit.

Cảnh sát Anh mới đây đã tiến hành bắt giữ hai thiếu niên đi xe máy vì cáo buộc tấn công người đi đường bằng cách tạt axit.

Hai thiếu niên nói trên chỉ khoảng 15-16 tuổi. Theo Reuters, sự việc xảy ra vào tối hôm 13/7 (giờ địa phương) tại một con phố đông người ở thủ đô London. Hai thanh niên này bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan đến các vụ tấn công bằng axit.

Hiện trường vụ tấn công.

Cụ thể, cảnh sát địa phương tiết lộ, hai nghi phạm trên được cho là đã đi xe máy và bắt đầu tạt axit vào một người đàn ông hơn 30 tuổi ở khu Hackney vào lúc hơn 9h tối. 

Sau khi tấn công nạn nhân đầu tiên, chúng chạy trốn bằng xe của nạn nhân. Hơn 1 tiếng sau đó, 3 người đàn ông ở Hackney và 1 người khác ở Islington cũng bị tạt axit. Một trong 3 nạn nhân ở Hackney đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát trưởng London, bà Dick cảnh báo về tình trạng tăng về tình trạng tấn công bằng axit. Trong năm 2016, thủ đô London đã có 458 vụ tấn công bằng axit, gần gấp đôi số vụ vào năm 2015.

Cảnh sát trưởng cũng lên án các vụ tấn công bằng hoá chất này là man rợ, gây tổn thương nghiêm trọng cho nạn nhân. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạt axit