Tin mới

Tàu Hàn Quốc vỡ đôi giữa Đại Tây Dương, 22 thủy thủ mất tích

Thứ hai, 03/04/2017, 09:53 (GMT+7)

Một chiếc tàu hàng Hàn Quốc chở theo 24 thủy thủ đã bị vỡ đôi và chìm ngoài khơi Đại Tây Dương sau khi phát đi một cuộc gọi khẩn cấp.

Một chiếc tàu hàng Hàn Quốc chở theo 24 thủy thủ đã bị vỡ đôi và chìm ngoài khơi Đại Tây Dương sau khi phát đi một cuộc gọi khẩn cấp.

Theo Yonhap, tàu Stellar Daisy bắt đầu xuất phát từ một cảng ở Brazil ngày 31/3. Cùng ngày, tàu mất liên lạc ở ngoài khơi Uruguay sau khi một thành viên đoàn thủy thủ phát cuộc gọi khẩn cấp cho biết tàu đang ngập nước. Trên tàu khi ấy có 16 người Philippines và 8 người Hàn Quốc.

Hình ảnh tàu chở hàng Stellar Daisy của Hàn Quốc. Ảnh: Marine Traffic

Ngay sau đó, Hải quân Uruguay phối hợp với 4 tàu buôn tổ chức cuộc tìm kiếm con tàu gặp nạn. Ngày 1/4, họ phát hiện một chiếc bè cứu sinh và giải cứu 2 thủy thủ người Philippines, hiện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Người phát ngôn của Hải quân Uruguay Gaston Jaunsolo cho biết, tàu đầu tiên trong đoàn cứu hộ phát hiện "mùi nhiên liệu mạnh" và các mảnh vỡ tại hiện trường cho thấy tàu Hàn Quốc đã bị phá hủy.

Hai thủy thủ sống sót cũng nói rằng, tàu Stellar Daisy đã vỡ làm đôi và chìm ngoài biển.

Một máy bay hải quân của Brazil tham gia chiến dịch tìm kiếm con tàu cùng 22 thủy thủ vẫn đang mất tích ở khu vực ngoài khơi cách bờ biển Uruguay khoảng 4.000 km. Hải quân Argentina cũng hỗ trợ công tác cứu hộ.

Stellar Daisy là tàu vận chuyển quặng lớn được vận hàng bởi công ty Hàn Quốc Plaris nhưng được đăng ký tại Cộng hòa Quần đảo Marshall, dài 312 m và có trọng tải 260.000 tấn.

[mecloud]QUiAUV8DIe[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news