Tin mới

Tàu sân bay Mỹ tập trận tại Biển Đông cảnh báo Trung Quôc

Thứ bảy, 17/06/2017, 07:23 (GMT+7)

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ đã được triển khai tới Biển Đông để tham gia tập trận chung cùng JS Izumo - một trong những tàu khu trục lớn nhất của Hải quân Nhật Bản.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ đã được triển khai tới Biển Đông để tham gia tập trận chung cùng JS Izumo - một trong những tàu khu trục lớn nhất của Hải quân Nhật Bản.

Đài NHK dẫn thông báo của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) cho biết tàu khu trục Izumo của nước này đã tham gia cuộc tập trận chung với tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ trong khoảng thời gian 3 ngày, từ 13-15/6.

Các quan chức của SDF nói rằng hai tàu của Mỹ và Nhật Bản đã cùng nhau kiểm tra hệ thống chia sẻ thông tin liên lạc trong quá trình tập trận. Các tàu của Hải quân Nhật Bản và các tàu sân bay của Mỹ đã tiến hành ít nhất 2 cuộc tập trận chung tương tự như vậy trên Biển Đông.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: EPA

Tàu Izumo và tàu Sazanami của Nhật đã liên tục tham gia các cuộc diễn tập với quân đội Mỹ và các nước tại Biển Đông từ đầu tháng 5. Trong khi đó, USS Ronald Reagan đã tiến hành một cuộc diễn tập với tàu chở trực thăng Hyuga của Hải quân Nhật Bản tại biển Nhật Bản và vùng biển phía Đông của đảo Okinawa trong khoảng một tuần kể từ ngày 9/6 vừa qua.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, Washington vẫn duy trì các cuộc tuần tra đảm bảo tự do hàng hải và hàng không tại khu vực Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Cuộc tập trận mới nhất này được xem là một lời cảnh báo rõ ràng đối với những hành động cứng rắn của Trung Quốc tại các khu vực tranh chấp trên vùng biển này, nơi Bắc Kinh đã xây dựng các đảo nhân tạo và các cơ sở quân sự bất chấp tuyên bố chủ quyền của Philippines và các nước khác trong khu vực.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news