Tin mới

Tàu vũ trụ Nga nổ tung khi vừa rời bệ phóng

Thứ sáu, 02/12/2016, 10:05 (GMT+7)

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga mới đây thông báo, tàu vũ trụ chở hàng Progress M-04 đã vỡ thành 15-20 mảnh nhỏ ngay sau khi vừa rời bệ phóng.

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga mới đây thông báo, tàu vũ trụ chở hàng Progress M-04 đã vỡ thành 15-20 mảnh nhỏ ngay sau khi vừa rời bệ phóng.

Hãng thông tấn Interfax tối qua 1/12 (giờ Nga) đưa tin, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos mới đây đã thông báo về sự cố rơi tàu vũ trụ chở hàng nói trên.

Tàu Progress M-04 khi được phóng lên vũ trụ. Ảnh: Roscosmos

Theo Roscosmos, tàu vũ trụ đã gặp sựu cố khi ở độ cao 190km. Tàu vớ thành 15-20 mảnh nhỏ và đều bị đốt cháy khi đi qua các tầng khí quyển. Cụ thể tàu vũ trụ được phóng từ Baikonur Cosmodrome ở Kazkhastan vào lúc 9h51 sáng (giờ địa phương). Tàu này mất liên lạc vào giây thứ 383 tại độ cao 190km. Khu vực mất liên lạc thuộc không phận nước Cộng hòa Tyva, cụ thể là vùng rừng núi không có người ở.

Tàu vỡ thành 15 – 20 mảnh nhỏ, hấu hết các mảnh vỡ này đều đã bị đốt cháy khi rơi qua khí quyển.

Theo thông tin ban đầu, tàu vũ trụ gặp nạn là một tàu chở hàng, có nhiệm vụ tiếp tế gần 3 tấn hàng hóa lên trạm vũ trụ ISS. Sự cố tàu không gây thiệt hại về người và cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của trạm vũ trụ ISS bởi lượng nhu yếu phẩm trên trạm vẫn đang ở mức đủ dùng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news