Tin mới

Té ngửa nhận hóa đơn thanh toán bữa tối hơn 85 triệu đồng

Thứ sáu, 07/11/2014, 10:07 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Mỹ đã có bài học nhớ đời sau khi nhận hóa đơn thanh toán bữa tối lên tới 4.000 USD (gần 85 triệu VNĐ) tại một nhà hàng bởi cách báo giá úp mở của nhân viên phục vụ.

Một người đàn ông ở Mỹ đã có bài học nhớ đời sau khi nhận hóa đơn thanh toán bữa tối lên tới 4.000 USD (gần 85 triệu VNĐ) tại một nhà hàng bởi cách báo giá úp mở của nhân viên phục vụ.

Joe Letini và các đồng nghiệp đi ăn tối tại nhà hàng Bobby Flay Steak, thuộc khách sạn Borgata, bang New Jersey, Mỹ. Vì không am hiểu nhiều về rượu vang nên ông đã  yêu cầu người phục vụ tư vấn.

"Tôi đã hỏi nữ nhân viên phục vụ rằng liệu cô ấy có thể đề xuất cho tôi loại rượu ngon nào đấy vì tôi không biết nhiều về rượu vang", ông Letini trả lời NJ.com.

Nhà hàng Bobby Flay Steak, thuộc khách sạn Borgata, bang New Jersey, Mỹ

"Cô ấy chỉ vào một chai rượu trên menu có tên 'a 2011 Screaming Eagle'. Vì tôi không mang theo kính mắt nên hỏi cô ấy rằng chai đó giá bao nhiêu và nhận được câu trả lời 'ba bảy năm mươi'".

Theo lời ông Letini, lúc đó ông cứ nghĩ rằng câu trả lời đó có nghĩa chai rượu trị giá 37.5 USD (khoảng 780.000 VNĐ) và đồng ý gọi chai rượu đó. 

Tuy nhiê, khi thanh toán hóa đơn, ông Letini và các đồng nghiệp của mình đã bị sốc khi bữa tối mà họ vừa ăn có giá tới hơn 4.000 USD (khoảng 85 triệu VNĐ).

Hóa đơn thanh toán trị giá hơn 4.000 USD khiến thực khách té ngửa

Lúc này, họ mới ngỡ ngàng nhận ra rằng chai rượu vang đó có giá tới 3.750 USD (hơn 65 triệu VNĐ).

"Tất cả chúng tôi đều bị đau tim khi nhìn thấy hóa đơn thanh toán", Don Chin, một đồng nghiệp của Letini kể lại.

Họ phàn nàn rằng chính nữ nhân viên phục vụ đã thông báo sai, dẫn đến việc các thực khách hiểu nhầm giá chai rượu.

Ông Letini và các bạn mình đã có bài học nhớ đời về bữa ăn tối này

Như một cách nhận sai sót, nhà hàng sau đó đã giảm giá chai rượu xuống còn 2.200 USD để không làm khó khách hàng.

"Là điểm đến ẩm thực hàng đầu trong khu vực này, chúng tôi đã phục vụ rất nhiều các loại rượu vang, rượu mạnh khác nhau mà chưa từng xảy ra sự cố nào. Trong trường hợp này, cả người phục vụ và người hầu rượu đều mắc sai lầm là không thông báo giá chính xác của chai rượu cho thực khách", Phó Chủ tịch nhà hàng Joseph Lupo nói.

Chai rượu vang Screaming Eagle có giá 3.750 USD

Theo menu tại nhà hàng này, Screaming Eagle là chai rượu đắt thứ hai tại đây. Nhận xét về hương vị của loại rượu vang này, ông Letini cho biết hương vị của nó không phải khủng khiếp nhưng cũng không phải quá tuyệt vời, chỉ ở mức tạm được.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news