Tin mới

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện

Thứ sáu, 23/07/2021, 12:36 (GMT+7)

Hành động đầy tính nhân văn của Vương Nhất Bác đã lan tỏa tinh thần yêu thương đến thế hệ trẻ, trở thành nguồn độc lực để người dân Hà Nam vượt qua khó khăn.

Các trận mưa lớn nhất trong vòng 60 năm qua xảy ra liên tiếp từ ngày 17/7 đến nay đã nhấn chìm thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Cảnh tượng biển nước được lan truyền rộng rãi và gây ấn tượng mạnh trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhằm dốc sức ổn định cuộc sống cho bà con vùng khó khăn, nhiều tổ chức cá nhân trong đó có cả nghệ sĩ đã cùng đồng lòng khuyên góp tiền của, vật chật.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 1

Tuy nhiên, tiêu biểu trong số đó phải kể đến Vương Nhất Bác, người góp công lẫn của, đi xuống tận hiện trường để giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả. 

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 2

Theo đó, nam diễn viên Trần Tình Lệnh đã quyên góp cứu trợ Hà Nam vào buổi sáng và đi cùng với đoàn cứu trợ của Hàn Hồng để hỗ trợ người dân. Thậm chí, từ khóa "VƯƠNG NHẤT BÁC THEO ĐOÀN TỪ THIỆN HÀN HỒNG ĐI CỨU TRỢ HÀ NAM" đã leo lên Top 4 Hotsearch vào buổi tối cùng ngày.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 3

Với lịch trình công việc dày đặc, thay vì lựa chọn cho bản thân được nghỉ ngơi, Vương Nhất Bác đã xung kích lên đường để lan tỏa tình yêu thương, tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ. Hình ảnh nam minh tinh ân cần chăm sóc từng miếng ăn giấc ngủ cho các cụ già quả thực khiến fan hâm mộ lẫn team qua đường phải rưng rưng nể phục. 

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 4

Trên Weibo, rất nhiều lờn khen, cảm thán trước hành động đẹp của Vương Nhất Bác:

1. “Ngày ấy là đại minh tinh bước ra từ Hà Nam, hiện tại là cậu nhóc đội mưa gió trở về nhà”.

2. Hôm nay đồng nghiệp của tôi còn nói với tôi: “Cậu ngày ngày đu idol, bây giờ phong ba như thế, anh nhà cậu có thể như những đội tình nguyện đến đón cậu đi hay không?”.Khi nãy tôi cầm điện thoại lên đọc tin tức, thật sự “anh nhà tớ sẽ đến đón tớ rồi, idol tớ sẽ đội mưa đội gió đến cứu tớ rồi huhu”.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 5

3. Hôm nay tôi đã được tận mắt chứng kiến mối quan hệ rất healthy và balance giữa nghệ sĩ và fans của anh ấy. Không ràng buộc, không nịnh nọt, không ngột ngạt, rất thẳng thắn mà kề vai sát cánh tác chiến cùng nhau. Cứ như hai cành đại thụ vậy, gió nổi lên rồi thì lá cây của hai cành vỗ vào nhau cứ như đang tán thưởng động viên nhau.

4. Sao lại có thể không khen cậu ấy được chứ? Quyết định tình nguyện ra tiền tuyến hỗ trợ của cậu ấy so với một đám anh hùng bàn phím khua chiêng múa trống, nói lời dư thừa sáo rỗng thì đẳng cấp x1000 lần.  Vương Nhất Bác thật sự là một đứa trẻ tốt.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 6

5. Hành động này của Nhất Bác khiến tôi t.uyệt giao với con đường anti luôn. Trong phút chốc cảm giác tốt đẹp với cậu ấy tăng vùn vụt luôn, những cái nhìn tiêu cực của tôi về cậu ấy tan thành bọt biển sóng đánh trôi rồi.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 7

6. Nghe bảo cậu minh tinh này đi đến vùng bị ảnh hưởng lớn nhất. Thảo nào cậu ấy nhận được sự yêu mến của nhiều người như vậy, tôi thấy hoàn toàn xứng đáng. Cậu ấy thật sự là một người đàn ông có trách nhiệm. Thật ra tôi lúc trước đã từng đu idol, nhưng vì chuyện fandom quá mệt mỏi nên tôi từ bỏ luôn. Hiện tại tôi cũng không thấy có nhiều nghệ sĩ ưu tú lắm, nhưng Vương Nhất Bác hôm nay làm hảo cảm tôi đối với cậu ấy tăng vọt. 

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 8

7. Nhất Bác thật sự chưa bao giờ làm mất mặt người Hà Nam, ngày trước tôi là người qua đường thôi, ở Sáng 1 đối với cậu ấy có chút cảm tình. Bây giờ cậu ấy giúp người như vậy, ai dám mắng cậu ấy, bà đây khô máu với các người.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 9

8. Vương Nhất Bác cùng fandom của cậu ấy tuyệt vời quá. Làm thay đổi luôn cách nhìn của tôi về lưu lượng luôn. Xúc động thật ấy!

9. Tôi người qua đường nè, trước đây tôi còn âm thầm hắt nước cậu ấy cơ. Nhưng mà hành động hôm nay của Nhất Bác khiến tôi hối lỗi rồi, thật sự rất là cảm động đó.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 10

10. Vương Nhất Bác lẫn fans cậu ấy đều tốt bụng ghê. Quả nhiên không nên một vì con sâu làm rầu nồi canh, không nên vì ghét một người nào đó mà nghĩ rằng đàn ông trong showbiz đều không trông cậy được.

11. Phát sinh thiên, nghệ sĩ quyên góp ủng hộ là chuyện đương nhiên, nhưng mà tôi không ngờ tới là vị minh tinh này ra tiền tuyến luôn đó. Xem thời sự thì Hà Nam đang nguy hiểm lắm, nói thật nếu là tôi thì tôi không dám đi cho nên mới nói tôi rất nể phục phục con người cậu ấy. Nhất Bác theo theo ấn tượng của tôi thì là lưu lượng, nhảy rất tốt, hiện đang chuyển hình thành diễn viên, bây giờ thì tôi còn thấy được trách nhiệm xã hội trong con người cậu ấy nữa. Là người làm điều thiết thực, tôi rất bội phục!

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 11

12. Tôi vừa thấy tin đó rồi, thật sự quá đỉnh! Fandom của cậu ấy quyên góp cả trăm vạn, còn thành lập luôn đội cứu hộ. Còn cậu ấy thân là người bản địa, cậu ấy quyên góp tiền bạc xong cậu ấy quyên góp luôn chính bản thân mình. Lâu lắm rồi tôi mới thấy một minh tinh giản dị, chân thành không khoa trương mắc bệnh ngôi sao như vậy đấy. Một chữ thôi ĐỈNH!

13. Tôi là non-fan, thậm chí trước kia còn ghét cậu ấy. Nhưng bây giờ tôi muốn nói rằng, sau này tác phẩm của cậu cậu ấy tôi đều sẽ ủng hộ, và hơn hết, tôi hứa danh dự sau này sẽ không bao giờ mở mồm nói một tiếng không tốt về cậu ấy nữa.

Netizen tặng 'mưa lời khen' cho Vương Nhất Bác trước hành động xuống tận tiền tuyến từ thiện - Ảnh 12

Theo tờ 163, tính đến ngày 22/7, các ngôi sao đã ủng hộ những khoản tiền lớn. Ngoài tiền, một số người đang nỗ lực xúc tiến hỗ trợ vật chất và gửi những nhu yếu phẩm hàng ngày như lương thực, nước uống cho tiền tuyến. 

Ảnh: Weibo, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news