Tin mới

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga phát nổ khi bắn từ tàu ngầm

Thứ năm, 29/09/2016, 10:29 (GMT+7)

Một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga đã tự phát nổ trên hành trình trong một cuộc phóng thử tên lửa từ tàu ngầm của Nga.

Một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga đã tự phát nổ trên hành trình trong một cuộc phóng thử tên lửa từ tàu ngầm của Nga.

Sputnik đưa tin, tàu ngầm hạt nhân, chiếc Yury Dolgoruky hôm 27/9 đã phóng thử 2 quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava từ Biển Trắng đến bãi thử Kura ở Kamchatka, tuy nhiên, chỉ một tên lửa bắn trúng mục tiêu, quả còn lại phát nổ trên đường bay.

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa đạn đạo Bulava. Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin trên. Theo đó, đầu đạn của tên lửa đầu tiên đã hoàn thành hành trình bay và phá hủy thành công các mục tiêu giả định, tuy nhiên tên lửa thứ hai đã gặp trục trặc khi phóng và tự phát nổ trên hành trình. 

Tên lửa Bulava là tên lửa đạn đạo liên lục địa bắn từ tàu ngầm được các kỹ sư quốc phòng Nga phát triển và đang trong giai đoạn thử nghiệm để trang bị cho lớp tàu ngầm hạt nhân Borey, mà chiếc Yury Dolgoruky là chiếc đầu tiên đã đi vào trực chiến. Tên lửa Bulava sử dụng nhiên liệu rắn, nặng 36,8 tấn, có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn 8.000 km.

Yury Dolgoruky là tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Dự án 955 Borey, khởi đóng năm 1996 và phải đến năm 2008 mới chính thức hạ thuỷ, gia nhập Hải quân ngày 10/1/2013.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news