Tin mới

Tên lửa có tầm bắn xa nhất thế giới sẽ được Trung Quốc triển khai trong nửa đầu năm nay

Thứ tư, 30/03/2016, 15:26 (GMT+7)

Thông tin đưa ngày 29/3 cho biết, Trung Quốc chuẩn bị đưa vào biên chế tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 (Đông Phong 41) với tầm bắn lên đến 14.500km trong nửa đầu năm nay.

Thông tin đưa ngày 29/3 cho biết, Trung Quốc chuẩn bị đưa vào biên chế tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 (Đông Phong 41) với tầm bắn lên đến 14.500km trong nửa đầu năm nay. Đồng nghĩa với việc, Mỹ sẽ gặp nguy hiểm chỉ trong nửa giờ.

Loại tên lửa DF-41 này được Washington ca ngợi như một loại vũ khí có tầm bắn xa nhất thế giới. Hiện nay, tên lửa DF41 đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

DF41 với tầm bắn lên đến 14.500km, sẽ được triển khai củng cố cho lực lượng tên lửa mới được thành lập của quân đội Trung Quốc. Đội quân mới thành lập này có căn cứ đặt tại Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Nếu được triển khai, DF-41 chỉ mất khỏag nửa giờ để tấn công Mỹ nếu bay qua Bắc Cực, hoặc hơn 30 phút nếu băng qua Thái Bình Dương.

Tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa nhất thế giới DF-41

Cuối năm 2014, chuyên gia quốc phòng IHS Jane's đánh giá, tên lửa này được thiết kế có tầm bắn 12.000km và là một trong những tên lửa có tầm bắn xa nhất thế giới. Các nhà phân tích quốc phòng tò mò, liệu tên lửa này có chọc thủng được hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều lớp của Mỹ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hay không.

Một chuyên gia về Chính sách Quốc phòng tại Đại học luật và khoa học chính trị Thượng Hải nói: "không ai nghi ngờ về tầm bắn xa nhất của DF-41, nhưng nó có thể bị chặn bởi hệ thống phòng thủ của Mỹ tại căn cứ quân sự ở Guam chỉ sau vài phút."

Hệ thống tên lửa DF-41 được thử nghiệm ít nhất 5 lần kể từ tháng 7/2014. Những báo cáo trước đó cho biết, cơ quan tình báo Mỹ đã phát hiện lực lượng tên lửa của Trungg Quốc thử DF-41 từ một bệ phóng tên lửa di động đặt trên đường sắt hồi tháng 12/2015.

Một chuyên gia đánh giá, tốc độ tấn công của tên lửa này sẽ được cải thiện sau năm 2020 khi nước này hoàn thành hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu, do không phụ thuộc vào hệ thống định vị của Mỹ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news