Tin mới

Tên lửa SM-2 phát nổ khiến tàu chiến Hải quân Mỹ hư hỏng nặng

Thứ năm, 23/07/2015, 17:09 (GMT+7)

Một tên lửa được phóng từ tàu khu trục The Sullivans trong cuộc tập trận hôm 18/7 đã bất ngờ phát nổ, khiến con tàu bị hư hỏng nặng.

Một tên lửa được phóng từ tàu khu trục The Sullivans trong cuộc tập trận hôm 18/7 đã bất ngờ phát nổ, khiến con tàu bị hư hỏng nặng.

Theo tin tức trên Navy Times, trong một cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương hôm 18/7, tàu khu trục USS The Sullivans của Hải quân Mỹ đã bị hư hỏng nặng sau khi tên lửa SM-2 phát nổ không lâu sau khi phóng.

“Lúc 9h (giờ Mỹ) ngày 18/7, do mắc một số trục trặc, một quả tên lửa SM-2 phát nổ không lâu sau khi rời bệ phóng từ tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Sullivans trong cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Virginia”, tuyên bố do Bộ Tư lệnh Hệ thống trên biển Hải quân Mỹ (NAVSEA) cho biết.

Đám cháy trên tàu USS The Sullivans sau khi tên lửa SM-2 phát nổ.

Cơ quan này cũng xác nhận không có thủy thủ nào bị thương trong sự cố.

Một bên cửa tàu bị cháy “do các mảnh vỡ của tên lửa bắn vào”.

Tên lửa gặp sự cố là phiên bản Raytheon Standard Missile 2 Block IIIA. Theo những hình ảnh mà USNI được cung cấp, đúng là tên lửa đã phát nổ không bao lâu sau khi được phóng đi, làm rơi xuống các mảnh vỡ gây cháy mạn trái của tàu.

NAVSEA cho biết, tàu khu trục này hiện chưa thể quay trở về căn cứ hải quân Norfolk.

“Còn quá sớm để xem liệu vụ nổ đó có ảnh hưởng tới lịch trình của con tàu hay không”, tuyên bố cho biết thêm.

Cùng tham gia tập trận với tàu USS The Sullivans còn có tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Carney (DDG-64) nhưng con tàu này không bị hư hại do sự cố.

Mặc dù Hải quân Mỹ từ chối bình luận về nguyên nhân tên lửa phóng thất bại nhưng theo USNI, những bức ảnh đã cho thấy dường như có vấn đề với động cơ của tên lửa SM-2.

Vì lý do an toàn, Hải quân Mỹ phần lớn sử dụng nhiên liệu rắn cho các tên lửa của mình, các sự cố do hỏng động cơ hầu như không có.

Một số chuyên gia mà USNI liên hệ được cho biết chưa từng có sự cố tương tự xảy ra với tên lửa SM-2 nhưng đã có trường hợp phóng thất bại tên lửa nhiên liệu rắn từ khoảng hơn 4 thập kỷ trước.

Yên Yên (Navy Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news