Tin mới

Thái Lan cứ "diễn sâu", Việt Nam chờ gì không ẵm Vàng SEA Games?

Thứ hai, 21/08/2017, 09:57 (GMT+7)

Theo các chuyên gia nhận định, lâu lắm rồi Việt Nam mới sáng cửa giành HCV SEA Games môn bóng đá nam đến vậy. Nhưng đừng vội mừng!

Theo các chuyên gia nhận định, lâu lắm rồi Việt Nam mới sáng cửa giành HCV SEA Games môn bóng đá nam đến vậy. Nhưng đừng vội mừng!

Sự sa sút không ngờ của

SEA Games 29 chứng kiến một dấu hỏi lớn, đấy là sự sa sút khó tin của U22 Thái Lan. Sau trận hòa 1-1 trước Indonesia, họ thắng chật vật Timor Leste 1-0 rồi thắng Campuchia 3-0 nhưng cũng vô cùng vất vả.

Ở chiến thắng cách biệt đầu tiên vào tối qua, thực tế Thái Lan phải chờ tới phút 36 mới có bàn mở tỷ số nhờ pha bóng sai lầm tai hại của hậu vệ và thủ môn Campuchia.

Trong thế bế tắc, có thể nói người Thái chẳng đá cũng tự ghi bàn và nhờ đó, khai mở được thêm 2 bàn thắng về sau.

Thái Lan cứ diễn sâu, Việt Nam chờ gì không ẵm Vàng SEA Games? - Ảnh 1.

U22 Thái Lan đang chơi không tốt tại SEA Games 29 nhưng chẳng ai dám gạt họ ra khỏi cuộc chạy đua tới chiếc HCV.

Tuy nhiên, khi nhắc tới Thái Lan thì HLV Lê Thụy Hải vẫn hết sức thận trọng. Về chiến thắng 1-0 của U22 xứ Chùa tháp trước Timor Leste, ông chia sẻ:

"Thực ra mà nói, tôi xem các đội kia thì Thái Lan họ vẫn ở đẳng cấp khác, "ăn" được họ là rất khó. Người ta cứ bảo Thái Lan không có gì, chỉ thắng 1-0 nhưng khác đấy. Họ chơi nhạt nhưng không mất sức. Nếu cho điểm thì tôi nghĩ so với tất cả các đội khác chúng ta chỉ 50-50 thôi".

Nói sau trận Thái Lan thắng Campuchia 3-0, ông tiếp:

"Trình độ của Thái Lan chỉ thế thôi. Mà đá bóng thì không phải gặp đối thủ nào cũng giống nhau. Philippines mình thắng họ nhưng lúc đầu cũng không dễ. U22 Việt Nam chơi 3 trận vừa qua như thế khả năng hơn các đội khác rất nhiều nhưng khi gặp Thái Lan chưa chắc đã thắng.

Thái Lan nay thắng Campuchia rất chật vật nhưng họ đá cứ đủng đỉnh vậy thôi. Đó là cách chơi của họ. Thắng được họ rất khó. Nếu chúng ta chủ quan thì sẽ rất khó khăn. Chúng ta chỉ cần thua 1 trận thì đã khó khăn rồi.

Trận gặp Indonesia rất khó vì nếu ta hòa là mệt. Thái Lan không còn gì để mất. Nếu hòa Indonesia thì vẫn hơn hiệu số. Nhưng nếu chúng ta thua Thái Lan thì gay. Chúng ta còn 2 trận nữa rất khó khăn chứ không dễ đâu. Cũng mong là đội mình may mắn thôi".

HLV Vũ Hồng Việt, người vừa dẫn dắt U15 Việt Nam thắng Thái Lan ở trận Chung kết để vô địch U15 ĐNÁ cũng có cái nhìn thận trọng tương tự ông Hải "lơ" về đối thủ xứ Chùa tháp.

"Nếu đánh giá qua mấy trận vừa rồi của Thái Lan thì họ không đạt so với các lứa trước đó. Nhưng thực tế đó là khi họ gặp các đối thủ yếu, có thể chưa bung hết sức. Khả năng họ gặp chúng ta thì tôi nghĩ sẽ đá khác, chơi tập trung hơn, tinh thần thi đấu tốt hơn.

Qua các trận đó chưa thể đánh giá Thái Lan là yếu. Chúng ta không nên chủ quan dù năm nay thấy cơ hội vô địch rất sáng. Chúng ta có độ chín của các cầu thủ, gặp Thái Lan thì cần nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất là tự tin. Trước đây chúng ta có tâm lý cứ gặp họ là lại cóng. Phần lớn chúng ta tự thua ngay từ đầu".

Còn Indonesia, Malaysia và Myanmar cản đường Việt Nam vô địch SEA Games 29

Nói về niềm tin đoạt HCV của U22 Việt Nam, ông Lê Thụy Hải thận trọng:

"Niềm tin thì phải có, còn so sánh thì rất khập khễnh. Các môn đối kháng rất buồn cười, hôm nay đá hay, nhưng gặp đội khác chỉ bình thường thì có khi mình lại chơi kém, họ chơi hay…

Còn tôi rất tin các em. Năm nay không được thì rất khó. Thái Lan các cầu thủ lên ĐTQG nhiều người họ không gọi. Indo, Malaysia không mạnh lắm. Myanmar cũng không mạnh lắm.

Nhưng có thể thường là khi họ gặp các đội khác, gặp mình có khi họ lại chơi hay. Còn đánh giá chuẩn thì cần xem họ di chuyển ra sao, đá thế nào, cầm bóng thế nào… Ngắn tốt hay chuyền dài tốt… Nói chung cần các thông số kĩ thuật rồi đưa ra các phương án của mình".

Thái Lan cứ diễn sâu, Việt Nam chờ gì không ẵm Vàng SEA Games? - Ảnh 3.

U22 Việt Nam đang thi đấu rất hay nhưng các đối thủ cũng chẳng kém (Ảnh: D.A).

HLV Vũ Hồng Việt đưa ra quan điểm khá tương đồng:

"Indonesia cũng là một đối thủ rất khó chịu. Ngoài vấn đề kỵ giơ, từ trước đến nay chúng ta gặp họ cũng rất khó khăn, không vượt trội hẳn. Indonesia có khả năng tranh chấp với chúng ta vào Bán kết, cùng Thái Lan. Sự cạnh tranh rất căng thẳng.

Nếu vào Bán kết có thể chúng ta gặp Malaysia hoặc là Myanmar. Cả 2 đối thủ này đều có khó khăn riêng nếu chúng ta gặp phải.

Tôi đánh giá Myanmar cao hơn về chuyên môn nhưng Malaysia là chủ nhà, thiên thời – địa lợi – nhân hòa họ đều có. Myanmar thì rất tiến bộ, có thể lực rất tốt. Lối chơi của họ cũng rất gắn kết, nhuần nhuyễn. Gặp 2 đối thủ này đều rất khó khăn".

Thái Lan cứ diễn sâu, Việt Nam chờ gì không ẵm Vàng SEA Games? - Ảnh 4.

Hồ Tuấn Tài cũng đã ghi bàn hôm qua và mong may mắn sẽ luôn đồng hành với U22 Việt Nam.

Tại bảng B, cơ hội đi tiếp của U22 Việt Nam là rất lớn nhưng rủi ro cũng không nhỏ. Nếu trận tới chúng ta không thể thắng Indonesia rồi chịu thua Thái Lan ở lượt đấu cuối, Đoàn quân đỏ sẽ bị loại.

Thái Lan nhiều năm qua vẫn luôn là bóng ma ám ảnh bóng đá Việt Nam và ngay cả trong những lúc lạc quan nhất, chúng ta vẫn lại gục ngã trước họ.

Nhưng theo lời bầu Đức nói, lứa Thái Lan này đã thua Việt Nam mỗi năm từ các giải U19, U21 tới nay. Chính vì thế, dựa vào quá khứ và dựa vào phong độ hiện tại, ông rất tin Công Phượng và các học trò sẽ chiến thắng đối thủ.

Nói trước bước không qua, chỉ có thể như ông Lê Thụy Hải, mong may mắn sẽ đồng hành với U22 Việt Nam. Đừng quên SEA Games 28, một U23 Việt Nam hừng hực lửa tranh HCV đã phải dừng bước ngay tại Bán kết vì một U23 Myanmar bị đánh giá thấp hơn nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news