Tin mới

Thái Lan: Tắc đường, cảnh sát giao thông đỡ đẻ ngay giữa phố

Thứ tư, 04/06/2014, 15:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng nay (4/6), một cảnh sát giao thông Thái Lan đã khiến nhiều người khâm phục và cảm kích khi làm nhiệm vụ đỡ đẻ cho 1 phụ nữ ngay giữa đường phố Bangkok.

(Tinmoi.vn) Sáng nay (4/6), một cảnh sát giao thông Thái Lan đã khiến nhiều người khâm phục và cảm kích khi làm nhiệm vụ đỡ đẻ cho 1 phụ nữ ngay giữa đường phố Bangkok.

 

Vào khoảng 6h30, khi đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông ở khu vực ở Ratchadamri, anh cảnh sát giao thông có tên gọi là Mana nhận được tin báo có một phụ nữ chuẩn bị sinh con nhưng bị kẹt giữa đường do tắc nghẽn giao thông.

Khi chạy đến hiện trường, Mana nhìn thấy một phụ nữ khoảng 30 tuổi đang nằm trên chiếc taxi quằn quại đau đớn vì chuẩn bị trở dạ, xung quanh rất đông người dân đang đứng xem.

Mana nhanh chóng vào cuộc, giúp người phụ nữ sinh con vì không thể đưa đến bệnh viện trong tình trạng tắc đường và người phụ nữ không thể chịu đựng được lâu hơn.

Thái Lan: Tắc đường, cảnh sát giao thông đỡ đẻ ngay giữa phố

Cảnh sát giao thông Thái Lan trong khóa đào tạo đỡ đẻ đầu năm 2012

Đã được huấn luyện trước đó, chỉ trong vòng 25 phút, anh cảnh sát giao thông đã lôi được đứa trẻ ra khỏi bụng mẹ trong sự chứng kiến của nhiều người dân. Cả mẹ và bé trai đều khỏe trông khỏe mạnh và an toàn sau ca đẻ giữa đường. Sau đó, Mana nhanh chóng đưa cả hai mẹ con đến một bệnh viện gần đó.

Những ca đỡ đẻ giữa đường phố, đặc biệt là trên đường cao tốc xảy ra thường xuyên ở Thái Lan do tình trạng giao thông tồi tệ, thường xuyên bị tắc - đặc biệt là Bangkok

Cảnh sát giao thông ở nước này được huấn luyện để giúp đỡ phụ nữ đỡ đẻ. Trong lực lượng Cảnh sát quốc gia, có một đội chuyên làm nhiệm vụ đỡ đẻ bên cạnh điều khiển giao thông.

Trong 15 năm qua, cảnh sát giao thông ở thủ đô Bangkok đã đỡ đẻ thành công cho 100 trẻ sơ sinh ngay trên đường phố do giao thông tắc nghẽn khiến các bà mẹ trở dạ không kịp đến bệnh viện sinh con.

Đầu năm 2012, hàng trăm cảnh sát giao thông ở thủ đô Bangkok đã tham gia khóa đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên đường phố tại Bệnh viện Bangkok. Các bác sĩ tham gia huấn luyện cho biết, việc đào tạo các cảnh sát giao thông kỹ năng này là rất cần thiết bởi hàng ngày vẫn có những trường hợp sản phụ sinh con giữa đường đến bệnh viện. Và trong những tình huống khẩn cấp như vậy, sự giúp đỡ của các cảnh sát đã được đào tạo là hết sức hữu ích.

Năm 2012, một viên cảnh sát giao thông Canada cũng đã bất đắc dĩ phải làm "bà đỡ" cho một phụ nữ này ngay bên đường.

Với sự giúp đỡ của viên cảnh sát, người phụ nữ đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh ngay trên xe bên vệ đường, trước cửa một tiệm tạp hóa .

 

Yên Yên (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news