Tin mới

Thái Lan triệu tập dàn sao châu Âu cho giải Đông Nam Á, U19 Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Thứ ba, 14/06/2022, 11:57 (GMT+7)

Nằm cùng bảng với Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á, Thái Lan quyết định triệu tập hàng loạt những ngôi sao trẻ tới từ châu Âu. Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam (U19 Việt Nam) cũng có những phương án chuẩn bị cho giải đấu nói trên.

Theo kết quả bốc thăm mới được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) công bố, ĐT U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Brunei và Philippines tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. 

Đây là kết quả bốc thăm gây nhiều bất ngờ khi quy tụ 4 đội tuyển đang có sức cạnh tranh rất mạnh mẽ tại sân chơi bóng đá trẻ của đấu trường khu vực, đặc biệt là sự hiện diện của hai đối thủ nhiều duyên nợ là Việt Nam và Thái Lan.

Kết quả bốc thăm chia bảng U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet
Kết quả bốc thăm chia bảng U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: Internet

Trong những năm trở lại đây ở cấp độ trẻ, bóng đá Thái Lan tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Việt Nam. Gần nhất, Voi Chiến đã để thất thủ 0-1 trước những chiến binh Sao Vàng ở trận chung kết SEA Games 31.

Trước đó, tại giải U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia, dưới sự dẫn dắt của ông Salva Valero Garcia, U23 Thái Lan cũng phải chứng kiến Quang Nho cùng các đồng đội đăng quang chức vô địch.

Do đó, tại giải U19 Đông Nam Á lần này, thầy trò HLV Salva Valero Garcia đang khao khát khao trả món nợ với bóng đá trẻ Việt Nam. Mới đây, đội bóng xứ chùa Vàng đã công bố bản danh sách đăng ký các cầu thủ tham dự giải đấu. Phương án triệu tập những ngôi sao Thái Kiều đang thi đấu tại châu Âu vẫn được ưu tiên sử dụng. 

HLV Salva Valero Garcia sẽ có trong tay nhiều tuyển thủ Thái kiều. Ảnh: Internet
HLV Salva Valero Garcia sẽ có trong tay nhiều tuyển thủ Thái kiều. Ảnh: Internet

Cái tên nổi bật nhất bên phía U19 Thái Lan chính là trung vệ Nathan James. Cầu thủ sinh năm 2004 hiện đang đầu quân cho đội U18 của Burnley. 

Bên cạnh Nathan James, một số những gương mặt đáng chú ý khác bên phía Thái Lan có thể kể đến như: Thanawut Phochai, Sittha Boonla. Đặc biệt tại AFF U19 lần này, Voi Chiến còn trình làng tiền đạo Olakson A. Tamba đang được định giá khá cao trên TTCN, khi anh có giá trị lên tới 25.000 euro. Với kỹ thuật cá nhân tốt cộng thêm khả năng đi bóng lắt léo, đây sẽ là một cái tên vô cùng đáng gờm đối với hàng thủ của U19 Việt Nam. 

Trong khi đó, để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2022, ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế nam đã được tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/6 vừa qua. Lực lượng của đội chủ yếu là các cầu thủ sinh năm 2003-2004.

U19 Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Internet
Thái Lan triệu tập dàn sao châu Âu cho giải Đông Nam Á, U19 Việt Nam cần chuẩn bị gì? - Ảnh 1

U19 Việt Nam có sự bổ sung 2 nhân tố vừa chinh chiến cùng đội U23 Việt Nam đó là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang. Bên cạnh đó, tiền vệ sáng giá của lò HAGL Nguyễn Đức Việt cũng sẽ góp mặt. 

Giải U19 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 2/7 đến 15/7. BHL cũng đã xây dựng kỹ chương trình huấn luyện với một số trận giao hữu phù hợp. Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng sẽ phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho giải đấu sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news