Tin mới

Liên tục bị mạo danh, 'sao trẻ' U23 Việt Nam phải 'cầu cứu' trên mạng xã hội

Thứ ba, 07/06/2022, 11:06 (GMT+7)

Mới đây, tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang người đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam chinh chiến tại VCK U23 châu Á đã lên tiếng cần giúp đỡ trên mạng xã hội.

Tiền vệ Khuất Văn Khang liên tục được HLV Gong Oh-kyun xếp đá chính ở cả 2 trận đấu với U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc. 

Thậm chí, tài năng trẻ 19 tuổi còn được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với U23 Hàn Quốc. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel chơi tỉnh táo và mạnh mẽ giúp tuyến giữa U23 Việt Nam đứng vững trước lối chơi pressing tầm cao mạnh mẽ của nhà đương kim vô địch giải U23 châu Á.

Thực tế, Khuất Văn Khang có thể chơi được rất nhiều vị trí trong vai trò tiền đạo và tiền vệ trái. Dưới triều đại của HLV Gong Oh-kyun anh được kéo về đá tiền vệ trung tâm tại U23 Việt Nam.

Tiền vệ Khuất Văn Khang. Ảnh: Internet
Tiền vệ Khuất Văn Khang. Ảnh: Internet

Ở tuổi 19, Khuất Văn Khang được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi bùng nổ trong trận cuối cùng tại bảng C, trận đấu mà U23 Việt Nam phải có chiến thắng trước U23 Malaysia để thỏa mãn điều kiện cần để giành vé vào vòng Tứ kết.

Tuy nhiên, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại giải U23 châu Á ở Uzbekistan, Khuất Văn Khang đã phải cầu cứu khi bị mạo danh trên mạng xã hội Facebook.

Văn Khang liên tục phải đính chính thông tin về tài khoản trên MXH. Ảnh: Internet
Văn Khang liên tục phải đính chính thông tin về tài khoản trên MXH. Ảnh: Internet

Tiền vệ 19 tuổi chia sẻ: "Trong thời gian vừa qua có rất nhiều người hỏi em về những vấn đề liên quan đến những trang Facebook khác mang tên em. Em xin đính chính lại em chỉ dùng 1 tài khoản Facebook duy nhất này tên Khuất Văn Khang.

Tất cả các tài khoản Facebook khác mang tên em đều là mạo danh. Nhờ mọi người report (báo cáo) giúp em để tránh những liên lụy không tốt sau này dành cho em", Khuất Văn Khang cầu cứu trên tài khoản của mình.

Xuất hiện rất nhiều tài khoản mạo danh Khuất Văn Khang trên MXH Facebook. Ảnh: Internet
Xuất hiện rất nhiều tài khoản mạo danh Khuất Văn Khang trên MXH Facebook. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, lời yêu cầu của người hùng U23 Việt Nam nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của bạn bè và người hâm mộ. Thậm chí, có không ít người ngoài chia sẻ lại còn dẫn công khai tài khoản giả mạo để mọi người vào "báo cáo" cho Facebook xử lý.

Trước đó, Khuất Văn Khang cũng từng "cầu cứu" Cộng đồng mạng một lần vào ngày 8/10/2021 nhưng chưa hiệu quả khi những trang mạo danh anh "xuất hiện rất nhiều và hung hãn hơn cả chính chủ", như lời bình luận của một fan hâm mộ.

Văn Khang sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc khi liên tục bị mạo danh trên MXH. Ảnh: Internet
Văn Khang sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc khi liên tục bị mạo danh trên MXH. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đến lúc này dường như việc chơi cho U23 Việt Nam đã giúp tiền vệ này phản ứng hiệu quả hơn. Bằng chứng là có rất nhiều người hâm mộ tham gia báo cáo (report) để Facebook xóa tài khoản giả mạo.

Hy vọng những tín hiệu tích cực này sẽ giúp Khuất Văn Khang tập trung hơn cho trận quyết định gặp U23 Malaysia để tiếp tục có được phong độ ấn tượng, giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng như mong muốn. Qua đó, đoạt vé vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news