Tin mới

Thai phụ tự tử sau khi bị từ chối sinh mổ

Thứ sáu, 08/09/2017, 15:03 (GMT+7)

Cư dân mạng Trung Quốc mới đây đang tranh cãi quyết liệt sau cái chết của một thai phụ tự tử do không được gia đình cho phép sinh mổ.

Cư dân mạng Trung Quốc mới đây đang tranh cãi quyết liệt sau cái chết của một thai phụ tự tử do không được gia đình cho phép sinh mổ.

Sự việc xảy ra hôm 31/8 vừa qua tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Người phụ nữ trên được xác định họ Ma, 26 tuổi, đã nhảy từ cửa sổ bệnh viện xuống đất khi đang trong phòng chờ sinh.

Theo tờ China Economic Daily, một bác sĩ của bệnh viện cho biết, cô này đã rời khỏi phòng chờ sinh 2 lần để than thở với gia đình về việc không thể chịu đựng nổi cơn đau và muốn sinh mổ nhưng bị gia đình từ chối. Tuy nhiên, chồng cô này đã phủ nhận thông tin nói trên.

Cô Ma. Ảnh: Huanqiu

Theo thông tin ban đầu, cô Ma đã mang thai 41 tuần và được bác sĩ nhận định rằng "phần đầu của thai nhi quá lớn nên rất nguy hiểm nếu sinh thường". Tuy bác sĩ đã cảnh báo nguy hiểm nhưng gia đình cô này từ chối và muốn chờ thêm để xem xét tình hình.

Thông báo của bệnh viện không giải thích chi tiết mối quan hệ của cô Ma với các thành viên trong gia đình.

Trả lời phỏng vấn, chồng cô Ma cho biết đã yêu cầu bác sĩ tìm một người "thông thạo các quy trình sinh mổ" sau khi vợ rời khỏi khu vực chờ sinh 2 lần vì quá đau đớn, nhưng không ngờ cô này đã biến mất. Anh chồng chia sẻ, vì biết tính cách của vợ nên "tôi không ngờ cô ấy lại phản ứng mạnh như thế".

Trước sự phủ nhận này, bệnh viện đã công bố bản báo cáo, trong đó có bằng chứng cho thấy gia đình đã từ chối cho thai phụ sinh mổ đến 3 lần. Bệnh viện cũng công bố một đoạn clip từ máy quay an ninh. Theo đoạn video, cô Ma đã rời khỏi phòng chờ sinh trong tình trạng đau đớn và 2 lần quỳ xuống trước gia đình. 

Luật pháp Trung Quốc quy định, bệnh viện phải được sự cho phép của gia đình bệnh nhân mới được tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, cư dân mạng phẫn nộ là, lý do tại sao cô Ma lại không được quyền tự quyết định. Một cư dân mạng cho rằng, "tại sao chữ ký của chính cô ấy lại không đủ?". Những người khác còn giận dữ cáo buộc rằng "gia đình này nên bị xem là những kẻ giết người" và "họ đáng bị xử phạt".

Nghiêm Thu (China Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news