Tin mới

Thảm án gần 40 năm chưa tìm ra lời giải: 4 đứa trẻ bị sát hại trong nhà tắm và tấm thiệp lạnh người

Thứ hai, 02/10/2017, 10:22 (GMT+7)

Vụ thảm án xảy ra vào một sáng đầu năm 1979 đã khiến cho dư luận toàn Singapore rúng động bởi sự dã man, mất hết nhân tính của hung thủ.

Vụ thảm án xảy ra vào một sáng đầu năm 1979 đã khiến cho dư luận toàn Singapore rúng động bởi sự dã man, mất hết nhân tính của hung thủ.

Sáng ngày 6/1/1979, vợ chồng anh Tan chết lặng khi phát hiện cả 4 đứa con đều bị sát hại dã man ngay tại nhà. Bốn đứa trẻ, tuổi từ 5 đến 10, bị chém chết trong nhà tắm căn hộ ở Tòa 58 Geylang Bahru, Singapore trong khi bố mẹ đều đang đi làm. Cho đến nay, đã gần 40 năm trôi qua, cảnh sát vẫn chưa tìm ra được hung thủ.

Các tình tiết chính thu thập được tại hiện trường

Nạn nhân của vụ thảm sát gia đình bao gồm 3 bé trai Tan Kok Peng (10 tuổi), Tan Kok Hin (8 tuổi), Tan Kok Soon (6 tuổi) và cô con gái út Tan Chin Nee (5 tuổi). Trước khi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, ba cậu con trai lớn nhà Tan theo học tại trường Tiểu học Bendemeer còn cô em út được gửi tới trường Mầm non PAP gần nhà.

Anh Tan Kuen Chai và vợ là chị Lee Mei Ying hùn vốn mua một chiếc xe buýt và thầu dịch vụ đưa đón học sinh mỗi ngày. Hôm đó cũng giống như mọi ngày, khoảng 6h35p, trong khi bọn trẻ vẫn còn đang say giấc nồng, hai vợ chồng anh đã phải rời nhà để lái xe đi đón học sinh cho đúng giờ. Sợ các con ngủ quên, đi học muộn nên khoảng 7h10p, chị Tan đã gọi điện thoại về để đánh thức chúng dậy nhưng chị gọi 3 cuộc điện thoại liền mà không có ai bắt máy.

Bà mẹ lo lắng liền gọi cho một người hàng xóm nhờ chạy đánh thức bọn trẻ dậy nhưng người này qua gọi cửa cũng không thấy ai trả lời.  

Sau khi kết thúc công việc buổi sáng, hai vợ chồng anh Tan trở về nhà lúc 10h nhưng không thấy các con đâu. Thế rồi, khi bước vào phòng tắm, bà mẹ suýt chút nữa bất tỉnh nhân sự khi nhìn thấy 4 đứa trẻ nhà mình đang nằm đó như những cái xác không hồn, xung quanh lênh láng một màu đỏ của máu.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, cả 4 đứa trẻ nhà Tan đều tử vong do bị chém nhiều nhát vào đầu, mặt và tay, trên mình vẫn mặc nguyên quần dài và áo phông. Cậu con trai cả Kok Peng có vẻ là người bị thương nặng nhất do chống trả lại hung thủ nên đã bị chém hơn 20 nhát vào tay.

4 đứa trẻ nhà Tan đã bị sát hại theo cách thức vô cùng tàn bạo.

 

Kẻ sát nhân biết rõ gia đình Tan nhưng gần 40 năm vẫn chưa lộ diện

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, cảnh sát nghi ngờ kẻ thủ ác là người hiểu rõ về gia đình Tan, thậm chí còn biết rõ cả việc chị Mei Ying từng đi triệt sản sau khi sinh bé út Chin Nee. Bên cạnh đó, hai tuần sau khi vụ thảm sát xảy ra, vợ chồng Tan bất ngờ nhận được một tấm tiệp chúc mừng năm mới với hình ảnh những đứa trẻ đang chơi đùa vui vẻ cùng dòng nhắn nhủ "thế là bây giờ nhà mày sẽ không còn người nối dõi nữa rồi nhé haha". Điều đáng chú ý là trong tấm thiệp ký tên "Kẻ sát nhân" được viết bằng tiếng Hán đó, anh chị Tan được gọi thân mật là "Ah Chai" và "Ah Eng", cái tên mà chỉ những người thân thiết mới biết.

Cảnh sát kết luận hung thủ đã lên kế hoạch giết người rất kĩ càng nên không để lại bất cứ chứng cứ nào tại hiện trường. Tuy nhiên, đội điều tra phát hiện có vết máu còn sót lại trên bồn rửa ở bếp đã được chính hung thủ lau vội trước khi rời nơi gây án. Không có bất cứ dấu hiệu phá cửa, lục lọi và lấy cắp đồ đạc trong căn hộ. Hai hung khí gây án được cho là một chiếc dao chặt và dao găm cho đến bây giờ vẫn chưa được tìm thấy.

Đích thân Đội điều tra đặc biệt thuộc Phòng điều tra hình sự Singapore lúc bấy giờ đã tham gia phá án nhưng vụ án vẫn đi vào ngõ cụt. Dù không khẳng định chắc chắn nhưng đội điều tra nghi ngờ động cơ gây án có thể là trả thù, thế nhưng, vợ chồng họ Tan khẳng định trước giờ họ chưa hề gây thù chuốc oán với ai.

Ngày 7/1/1979, một ngày sau khi xảy ra vụ án, các điều tra viên đã thẩm vấn hai người phụ nữ được liệt vào dạng tình nghi nhưng rốt cuộc vẫn phải thả ra vì không đủ chứng cơ. Mặc dù đã lấy lời khai của hơn 100 người hàng xóm của gia đình nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm được thông tin cần thiết để phá án.

Người dân quanh đó khẳng định có người đã nhìn thấy bé Chin Nee đang vật lộn chống lại một người đàn ông từ tòa nhà bên cạnh nhưng hiện danh tính của nhân chứng đó vẫn chưa được tìm ra. Một người hàng xóm của gia đình Tan, bà Yam Yin Tin, 68 tuổi cho biết, bà thường ngồi ở hành lang chung của tòa nhà để trông lũ trẻ chơi đùa nên nếu có người lạ ra vào là bà biết ngay. Nhưng đúng sáng hôm xảy ra vụ thảm sát, bà lại đi gội đầu nên không để ý liệu có ai khả nghi ra vào căn hộ nhà Tan không.

Có người nói nhìn thấy bé Chin Nee đang vật lộn chống lại một người đàn ông từ tòa nhà bên cạnh nhưng cảnh sát ko thể tìm ra nhân chứng đó. (Ảnh minh họa)

Một người lái taxi cũng cung cấp thông tin có 1 người đàn ông tầm 20 tuổi bước đi lảo đảo đã vẫy taxi của anh ta gần tòa 96 dọc đường Kallang Bahru, gần nơi xảy ra vụ án vào khoảng 8h sáng ngày hôm đó. Tài xế taxi cho biết người đàn ông này có vết máu vương lại bên sườn trái và có mang theo một con dao. Anh phát hiện ra điều đó khi nghe tiếng va chạm với cửa xe khi trả khách ở đường Lavender.

Dựa theo lời mô tả của người tài xế, anh Tan nghĩ ngay đến một người hàng xóm thân thiết ngày nào cũng sang nhà gọi điện thoại nhờ và vẫn được lũ trẻ gọi là "Chú". Khi được cảnh sát yêu cầu nhận mặt người đàn ông đã lên xe hôm đó, tài xế taxi đã chỉ ngay người hàng xóm. Tuy nhiên, sau 2 tuần điều tra, cảnh sát buộc phải thả người đàn ông này ra vì không đủ chứng cứ buộc tội.

Sau thảm kịch gia đình, vợ chồng anh Tan đã dừng thầu dịch vụ đưa đón học sinh và chuyển qua tìm việc tại một nhà máy sản xuất túi nilon. Hai người cũng đăng ký nhận con nuôi nhưng may mắn thay, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật phục hồi chức năng sinh sản, chị Tan đã đậu thai thành công. Ngày 30/12/1983, ở tuổi 35, anh chị Tan lại vỡ òa khi được bế trên tay một bé trai khỏe mạnh.

Theo Straits Times, vụ án mạng xảy ra với 4 đứa trẻ nhà Tan được liệt vào một trong những vụ sát nhân phi nhân tính và dã man nhất trong lịch sử tội phạm Singapore. Cho đến bây giờ, gần 40 năm sau khi thảm án xảy ra, hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

(Theo Thời đại)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news