Tin mới

Thần đồng 6 tuổi được quân đội chiêu mộ, nuôi ăn học nhờ khả năng đặc biệt

Thứ ba, 07/11/2023, 10:56 (GMT+7)

Mới 6 tuổi, bé gái này đã khiến quân đội Trung Quốc phải sững nhờ nhờ khả năng thiên phú của mình. Cô bé đã được nhà nước đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở để yên tâm học tập.

Trong lịch sử nhân loại, có nhiều người bình thường nhưng lại sở hữu năng lực phi thường. Cách đây rất lâu, tại vùng đất Nội Mông, một cô bé đặc biệt xuất hiện. Cô bé được nhà nước tuyển chọn đặc biệt khi mới 6 tuổi. Lý do là cô bé sở hữu một siêu năng lực đáng kinh ngạc. Vậy cô bé này là ai? Siêu năng lực của cô mang lại giá trị gì cho xã hội?

Tại một trường mẫu giáo bình thường ở Hồi Hột, Nội Mông, có một cô bé tên Pan Jing. Cuộc sống của bé dường như không khác nhiều so với những đứa trẻ khác, cũng đi học đúng độ tuổi. Tuy nhiên, có điều gì đó đặc biệt ở cô bé đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các giáo viên.

Thần đồng 6 tuổi được quân đội chiêu mộ, nuôi ăn học nhờ khả năng đặc biệt - Ảnh 1
 

Trẻ mẫu giáo thường tò mò, sống động và thích khám phá thế giới nhưng Pan Jing lại có xu hướng ngồi một mình trong lớp, im lặng suy nghĩ và ngại tham gia các trò chơi vận động khác. 

Các giáo viên bắt đầu tự hỏi Pan Jing đang nghĩ gì? Cô bé này có tài năng hay tiềm năng gì đặc biệt không? Ban đầu, các giáo viên nghĩ Pan Jing là một đứa trẻ sống nội tâm, có vẻ nhút nhát so với bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, tại lớp học bàn tính, một giáo viên vô tình phát hiện tài năng ẩn giấu của cô bé.

Nếu những đứa trẻ khác cảm thấy nhàm chán với môn số học và những hạt bàn tính thì Pan Jing hoàn toàn khác. Bất cứ khi nào tính toán, dường như cả thế giới dừng lại với cô bé. Những ngón tay lướt điêu luyện trên bàn tính và mọi kết quả đều chính xác. So với bạn bè cùng tuổi, khả năng của Pan Jing như ma thuật, là điều không tưởng.

Sau khi tận mắt chứng kiến tài năng của Pan Jing, các giáo viên quyết định quan tâm và đào tạo cô bé nhiều hơn Câu chuyện này sẽ mở ra một chương mới trên con đường trưởng thành đầy kỳ vọng và tiềm năng của Pan Jing.

Thần đồng 6 tuổi được quân đội chiêu mộ, nuôi ăn học nhờ khả năng đặc biệt - Ảnh 2
 

Tài năng của Pan Jing được bố mẹ phát hiện năm cô bé 4 tuổi. Kỳ vọng ban đầu của họ rất đơn giản, chỉ mong Pan Jing có thể phát triển khả năng tư duy, nâng cao kiến thức và chuẩn bị cho việc đi học chính thức sau này.

Nhưng chỉ sau 2 năm khổ luyện, khi Pan Jing 6 tuổi, cô bé đã tham gia cuộc thi quốc gia và bất ngờ giành vị trí thứ 2. Thành tích thần kỳ này khiến cả cha mẹ và thầy cô đều bị sốc.

Đúng giai đoạn này, đơn vị tính nhẩm bàn tính của quân đội Trung Quốc (PLA) đang tìm kiếm những thành viên tiềm năng. Với sự giới thiệu của giáo viên, Pan Jing được tham gia tuyển chọn. Tuy nhiên, tiêu chí của PLA rất nghiêm ngặt, yêu cầu độ tuổi tối thiểu là 12 và Pan Jing không đáp ứng.

Tuy nhiên, cô giáo của Pan Jing không muốn để lỡ nhân tài nên đã phát động một chiến dịch cam go. Cô ra sức giải thích tài năng của Pan Jing cho phía quân đội. Cuối cùng, sự kiên trì của cô giáo đã gây ấn tượng với bên tuyển dụng, họ chấp nhận Pan Jing là một ngoại lệ.

Trong kỳ thi tuyển chọn mang tính cạnh tranh khốc liệt, Pan Jing không hề sợ hãi. Với tài năng tuyệt vời của mình, cô bé nổi bật giữa hàng trăm đứa trẻ có năng khiếu. Pan Jing được tuyển đặc biệt vào đơn vị bàn tính và tính nhẩm của PLA khi mới 6 tuổi.

Thần đồng 6 tuổi được quân đội chiêu mộ, nuôi ăn học nhờ khả năng đặc biệt - Ảnh 3
 

Cha mẹ Pan Jing rất sốc trước thành tích của con gái, nhưng nghĩ đến việc để con rời xa mình khi mới 6 tuổi là điều họ không muốn. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc lợi hại cho tương lai của con, họ vẫn chấp nhận để cô bé nhập ngũ.

Để hỗ trợ sự phát triển của thiên tài, nhà nước đã cam kết sẽ đài thọ toàn bộ chi phí sinh hoạt cho Pan Jing. Cô bé chỉ cần tập trung vào việc học tập và rèn luyện.

Trong thời gian ở trong quân đội, Pan Jing không chỉ học được các kỹ năng nâng cao về bàn tính và tính nhẩm mà còn phát triển tính kiên trì, bền bỉ. Mỗi ngày, cô bé đối diện với đủ thử thách nhưng không bao giờ nản lòng. Câu chuyện của cô bé đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ ở Trung Quốc nói riêng và tất cả các bạn trẻ khác trên toàn thế giới. Chỉ cần nỗ lực theo đuổi đam mê, chúng ta sẽ được đền đáp một cách xứng đáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news