Tin mới

'Thần hẹn hò trực tuyến', lừa tình cả mẹ lẫn con suốt 5 năm

Thứ hai, 15/08/2022, 18:54 (GMT+7)

Người đàn ông này đang phải hầu tòa sau khi giả vờ hẹn hò với hai mẹ con và lừa của họ 140.000 NDT trong gần 5 năm.

Theo thông tin từ trang SCMP, người đàn ông họ Song đang bị kiện vì cáo buộc lừa dối 2 mẹ con qua ứng dụng WeChat. Người này hẹn hò với người phụ nữ sau đó tiếp tục hẹn hò với con trai bà bằng một tài khoản giả mạo khác. Vụ án đã được đưa ra tòa án quận Huining, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc xét xử vào cuối tháng 6.

Song gặp người mẹ họ Jiang vào mùa xuân năm 2018 khi đang đi trên một con phố ở quận Huining. Biết bà Jiang còn độc thân, hai người đã trao đổi liên lạc, trong đó có tài khoản WeChat của nhau. Không lâu sau cuộc gặp gỡ này, cặp đôi bắt đầu hẹn hò.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào cuối năm 2018, Song nói với Jiang rằng anh ta có thể giới thiệu bạn gái cho con trai cô, tên Li. Sau đó, chính Song đã dùng tài khoản WeChat thứ hai, giả mạo làm con gái để hẹn hò với Li.

Song nói với Jiang rằng anh yêu cô, thuyết phục cô cho vay hơn 70.000 NDT để trả lương cho công nhân trong trang trại của mình. Lúc vay tiền, anh ta hứa sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Thậm chí, Song còn tuyên bố có thể giúp Jiang mở một tài khoản tiết kiệm tiền gửi cố định với một tổ chức tài chính.

Tòa cho biết Song cũng dụ dỗ Li đưa hơn 60.000 NDT để trả tiền thuốc men co con một người bạn và tiền bệnh viện chữa bệnh cho cha anh ta. Vụ lừa đảo kéo dài đến tháng 2 năm nay thì 2 mẹ con trình báo cảnh sát. Hiện tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết công khai cho vụ án.

'Thần hẹn hò trực tuyến', lừa tình cả mẹ lẫn con suốt 5 năm
'Thần hẹn hò trực tuyến', lừa tình cả mẹ lẫn con suốt 5 năm

Một bài đăng về vụ kiện đã thu hút hơn 60.000 bình luận trên Weibo.

"Tôi sẽ gọi người đàn ông này là "Thần hẹn hò trực tuyến", một người viết.

"Ngay cả tiểu thuyết cũng không ly kỳ thế này", một người khác nói.

"Tôi đang xem phim truyền hình Mỹ à?", người thứ 3 bình luận.

"Thật kỳ lạ khi người con trai không bao giờ gặp "bạn gái" của mình một lần sau khi hẹn hò trong nhiều năm", một người dùng khác nói.

Báo cáo về lừa đảo và lừa tình qua mạng khá phổ biến ở Trung Quốc đại lục. Tháng trước, cảnh sát Thượng Hải đã điều tra một vụ lừa tỉnh do một phụ nữ có gia đình thực hiện. Người này đã đưa khoảng 20 người đàn ông vào tròng và lừa lấy số tiền 2 triệu NDT.

Cùng tháng đó, một công nhân nhập cư ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc đã bị bắt vì lừa người bạn cùng phòng 17.000 NDT bằng cách dùng WeChat giả làm một phụ nữ và hẹn hò với anh ta.

>> Xem thêm: Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo các chiêu lừa đảo qua ứng dụng hẹn hò

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news