Tin mới

Tháng 10, dự báo Bắc Bộ sẽ đón nhiều đợt không khí lạnh

Thứ ba, 26/09/2023, 14:40 (GMT+7)

Dự báo thời tiết trong tháng 10, Bắc Bộ sẽ đón khoảng 2-3 đợt không khí lạnh, tuy nhiên nền nhiệt sẽ không giảm nhiều.

Báo Hà Nội Mới dẫn thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 10/2023, Biển Đông có khả năng xuất hiện 1-2 xoáy thuận nhiệt đới. Trong đó, thành phố Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng 1 xoáy thuận nhiệt đới và chịu 1-2 đợt mưa dông trên diện rộng.

Cũng trong tháng 10, Hà Nội cũng như khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 đợt không khí lạnh rơi vào tuần đầu và tuần giữa của tháng. Tuy nhiên, những đợt Không khí lạnh đầu mùa này không đủ sức khiến nền nhiệt giảm sâu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 28 - 30/10 sang đến đầu tháng 10, có khả năng sẽ xuất hiện đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên của mùa thu đông năm nay. Tuy nhiên vì là không khí lạnh đầu mùa, thời tiết sẽ chỉ se lạnh và có thể kèm theo cả mưa rào và dông, sau đó trời sẽ trở lại nắng đẹp.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay trang thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong 3 tháng tới, El Nino tiếp tục duy trì trong những tháng cuối năm 2023 với xác suất khoảng 90-95%.

Với sự ảnh hưởng của El Nino, hầu hết các vùng trong cả nước nhiệt độ các tháng cuối năm sẽ có xu thế cao hơn bình thường. Với miền Bắc và miền Trung, theo nhận định mùa đông năm nay sẽ đến muộn và ấm hơn so với trung bình nhiều năm. Dự báo vào đầu mùa Đông 2023 - 2024, Không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu, rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn, đồng thời số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news