Tin mới

Cuối tháng 8, Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh đầu mùa

Thứ hai, 28/08/2023, 09:52 (GMT+7)

Dự báo thời tiết cuối tháng 8, Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh đầu mùa, nền nhiệt hạ, thời tiết đa phần tạnh ráo.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Dự báo thời tiết trong cuối tháng 8 Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của khối Không khí lạnh đầu mùa với nền nhiệt độ giảm, thời tiết đa phần tạnh ráo.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong tuần tới dao động trong khoảng 25-34 độ C, trời tạnh ráo.

Từ ngày 29/8, do tác động của không khí lạnh đầu mùa kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới, nắng nóng khu vực Trung Bộ khả năng sẽ kết thúc khi mưa diễn từ các tỉnh Nghệ An đến Quảng Bình với lương mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100 mm. Mưa sau đó có xu hướng dịch xuống các tỉnh phía nam.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các tỉnh thành trong cả nước 10 ngày tới:

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 28/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm 28 và ngày 29/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày 29/8 có mưa vài nơi.

Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Ngày 28/8 đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có nắng nóng. Đêm 28 và ngày 29/8 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 28/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Đêm 28/8 có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 29/8 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam trời nắng, có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 29/8 có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 2/9 (từ 1 đến 4/9), khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ít mưa, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày 32-35 độ C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào, giông, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 31-24 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news