Tin mới

Thanh Nhã lọt vào 'mắt xanh' của đội bóng châu Âu

Thứ năm, 29/06/2023, 14:34 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã vừa nhận được lời đề nghị từ một đội bóng của châu Âu sau màn trình diễn ở trận giao hữu với ĐT Đức.

Theo thông tin từ Vlog Minh Hải, đại diện của CLB châu Âu đã liên hệ với anh nhằm hỏi thăm tình hình của Thanh Nhã. Họ muốn đưa tiền vệ trẻ của ĐT Việt Nam qua châu Âu chơi bóng sau khi chứng kiến màn trình diễn trong trận gặp ĐT Đức vừa qua. Bên cạnh đó, phía đại diện châu Âu muốn làm việc trực tiếp với CLB nữ Hà Nội để bàn về hợp đồng của Thanh Nhã.

Thanh Nhã - niềm hy vọng vào thế hệ kế cận của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty
Thanh Nhã - niềm hy vọng vào thế hệ kế cận của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Getty

Thanh Nhã hiện là sao trẻ triển vọng nhất của bóng đá nữ Việt Nam thời điểm hiện tại và là "vũ khí" lợi hại của HLV Mai Đức Chung ở hành trình World Cup sắp tới. Trong trận giao hữu với ĐT xếp thứ 2 thế giới - Đức mới đây, Thanh Nhã thi đấu rất ấn tượng. Ở phút bù giờ thứ 3, cô nhận đường chuyền từ Vạn Sự trước khi có pha bứt tốc từ phần sân nhà, vượt qua hàng loạt đối thủ, rồi dứt điểm quyết đoán về góc xa đánh bại thủ thành Frohms. Đây không chỉ là bàn thắng danh dự của ĐT nữ Việt Nam mà còn là khoảnh khắc mang tính lịch sử.

"Trước trận, tôi cũng xác định cố gắng cùng đội thua ít thôi. Nhưng khi vào trận, chúng tôi quyết tâm hơn và cuối cùng là giành được kết quả 1-2. Khi đội nhà chuẩn bị phản công, tôi có gọi Sự. Khi nhận đường chuyền thì tôi cũng cố đẩy quả bóng chạy tiếp rồi quan sát và sút. Sau khi thành bàn, tôi thực sự vỡ òa cảm xúc và ăn mừng với đồng đội", Thanh Nhã cho biết.

HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ: "Việc Thanh Nhã ghi bàn vào lưới tuyển nữ Đức là chuyện lớn đấy. Đó là dấu ấn cả cuộc đời của Thanh Nhã vì không phải ai cũng ghi được bàn vào lưới Đức. Nhiều đồng bào Việt kiều bên đó nhắn cho tôi kể chuyện rằng báo chí Đức chỉ trích đội rất nhiều sau trận đó. Nhã còn trẻ nhưng có chí lớn. Tôi mong em sẽ liên tục cố gắng trong thời gian tới".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news